Thế giới giao thông

Hai tiếp viên Virgin Atlantic bị bắt vì buôn lậu 3,4 tỷ VNĐ

30/05/2015, 12:22

Hai tiếp viên hàng không của hãng Virgin Atlantic bị bắt giữ vì tội buôn lậu 4,2kg vàng cùng nhiều đồ trang sức.

Hai tiếp viên hàng không của hãng Virgin Atlantic
Hai tiếp viên hàng không của hãng Virgin Atlantic bị bắt ngay khi vừa xuống khỏi máy bay. Ảnh minh họa

Tuy sự việc đã xảy ra từ ngày 8/5 ( đến nay hơn 20 ngày) nhưng ngày 29/5 mới được công bố trên truyền thông.

Một cáo buộc được gửi tới ban quản lý sân bay vào thời điểm hai người này đang làm việc phục vụ hành khách trên chuyến bay kéo dài 8 tiếng. Khi máy bay hạ cánh tại Delhi (Ấn Độ), họ bị giới chức tại sân bay chặn lại. Tổng cục Tình báo Ấn Độ (Directorate of Revenue Intelligence) chịu trách nhiệm lục soát hành lý và khám xét hai người này.

Theo kết quả điều tra ban đầu, hai người này giấu vàng trong hành lý xách tay, có hẳn một ngăn bí mật trong hành lý để chứa vàng lậu; Còn lại, họ đeo trang sức lên người giả làm đồ của mình. Sở dĩ họ dám để vàng trong hành lý vì nghĩ sẽ lợi dụng được kẽ hở trong thủ tục an ninh khi các thành viên phi hành đoàn không bị kiểm tra hành lý như hành khách.

Hai tiếp viên này đều đến từ Ấn Độ, là bạn thân của nhau, thường xuyên làm việc cạnh nhau trên tuyến bay đến và đi từ Delhi.

Đại diện hãng hàng không Virgin Atlantic  cho biết: “Chúng tôi đã biết về sự cố này. Chúng tôi hoàn toàn hợp tác với giới chức địa phương. Tuy nhiên, lúc này, các công tác điều tra vẫn chưa hoàn tất nên chúng tôi chưa thể bình luận gì”.

Ấn Độ là một trong những nước tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới. Giới chuyên gia cho biết, mỗi năm có tới 250 tấn vàng kim loại quý giá được buôn lậu sang Ấn Độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.