Thời sự Quốc tế

Hai Tổng thống Putin và Erdogan có thể sẽ sớm gặp nhau

17/02/2020, 06:23

Một cuộc họp giữa hai nhóm Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ được tổ chức ở Thủ đô Moscow để bàn về một cuộc gặp gỡ có thể giữa hai tổng thống.

img
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Nguồn tin ngoại giao của Thông tấn Tass cho hay, trong ngày hôm nay (17/2), một cuộc họp giữa hai nhóm làm việc của Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ được tổ chức ở Thủ đô Moscow để bàn về một cuộc gặp gỡ có thể giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Erdogan.

“Các phái đoàn Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ thảo luận tại Moscow về khả năng tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh tiếp theo của hai tổng thống sau cuộc khủng hoảng liên quan đến hoạt động quân sự của hai quốc gia tại tỉnh Idlib của Syria”, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nga Vladimir Lavrov bên lề Hội nghị an ninh Munich.

“Cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai ông Vladimir Putin và Tayyip Recep Erdogan sẽ diễn ra nếu cần. Nhưng, đầu tiên chúng ta phải tiến hành phiên trao đổi ở Moscow để bàn tính cuộc gặp giữa hai tổng thống sẽ diễn ra như thế nào. Chúng tôi sẽ thảo luận về tất cả các vấn đề”, ông Mevlut Cavusoglu nói.

Trước đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu nói rằng, phái đoàn của nước ông sẽ tới Nga vào thứ Hai để hội đàm về tình hình ở khu vực Idlib của Syria, nơi đang có biểu hiện xấu đi sau khi các nỗ lực khác của quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm thực thi lệnh ngừng bắn tại khu vực lãnh thổ của Syria.

Hậu quả từ các cuộc tấn công đã khiến một số chuyên gia quân sự từ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.