Giao thông

Hai trạm BOT Biên Hoà, Sông Phan không ùn ứ giao thông dịp Tết

21/02/2018, 20:01

Các trạm BOT Biên Hòa, Sông Phan trên QL1 qua Đồng Nai, Bình Thuận giao thông thông thoáng trong những ngày cao điểm Tết.

195910-botngphan

Hai trạm BOT Biên Hòa (Đồng Nai) và Sông Phan giao thông không ùn ứ dịp Tết.

Ngày 21/2, ông Nguyễn Bôn, Phó ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết: Trong 7 ngày Tết Mậu Tuất 2018, xảy ra 6 vụ TNGT (giảm 3 vụ, giảm 33,3% so với cùng kỳ năm 2017), làm chết 4 người (không tăng giảm), bị thương 6 người (giảm 1 người, giảm 14,2%), Lực lượng CSGT, CSTT toàn tỉnh đã phát hiện lập biên bản 1.138 trường hợp vi phạm, tạm giữ  111 phương tiện vi phạm các loại, xử phạt 765 trường hợp.

“Trong các ngày cao điểm Tết, tình hình giao thông trên các tuyến QL1, 20, 51... ổn định không xảy ra đua xe trái phép và ùn tắc giao thông kéo dài do các lực lượng CSGT, TTGT đã chủ động bố trí lực lượng ứng trực, điều tiết tại các vị trí trọng yếu. Giao thông trên địa bàn tỉnh nhìn chung đảm bảo thông suốt trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất”, ông Bôn cho hay.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại trạm BOT Biên Hòa trên QL1 (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) trong các ngày cao điểm như mùng 4, 5 Tết các phương tiện lưu thông ổn định giao thông thông thoáng. Theo một cán bộ trạm thu giá BOT Biên Hòa (QL1, Đồng Nai): Hiện nay tình hình giao thông qua khu vực trạm thu giá trên QL1 (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) ổn định các phương tiện lưu thông trật tự. Đến thời điểm hiện tại trạm cũng phối hợp với các lực lượng CSGT, TTGT tăng cường công tác đảm bảo ATGT nên không xảy ra ách tắc giao thông trong những ngày cao điểm Tết.

IMG_5436

Ô tô xếp hàng dài chờ qua phà Cát Lái (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) chiều 20/2.

Tương tự trong các ngày cao điểm trước và sau Tết, giao thông qua trạm thu giá BOT Sông Phan (QL1, huyện Hàm Thuận Nam) không xảy ra ùn tắc giao thông. Ông Huỳnh Ngọc Thanh, chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận cho biết tình hình giao thông trong những ngày cao điểm Tết trên QL1 hướng về TP.HCM không xảy ra ùn tắc giao thông.

Trong 2 ngày 19 và 20/2 (mùng 4, 5 Tết) lượng phương tiện bắt đầu tăng cao nhưng các cơ quan chức năng đã tăng cường tuần tra kiểm soát hạn chế các lỗi vi phạm giao thông. Đặc biệt tại khu vực trạm BOT Sông Phan trên QL1 trong năm 2017 vào những ngày cao điểm Tết đều phải xả trạm, nhưng những ngày cao điểm Tết vừa qua chưa ghi nhận được tình trạng ùn tắc giao thông dẫn đến việc nhà đầu tư phải xả trạm do nhà đầu tư có phương án phân luồng hợp lý.

Tại Ninh Thuận tình hình giao thông trong những ngày Tết thuận lợi không xảy ra ùn ứ giao thông nhưng TNGT lại gia tăng so với cùng kỳ năm 2017. Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh trong 7 ngày Tết Mậu Tuất 2018 trên địa bàn tỉnh xảy ra 2 vụ TNGT làm chết 2 người (tăng 100%).

Trong ngày cao điểm Tết lực lượng CSGT tập trung tối đa lực lượng phương tiện thực hiện tuần tra kiểm soát khép kín và phòng chống đua xe trái phép. Qua đó phát hiện và lập biên bản xử lý 189 trường hợp vi phạm, trong đó có 91 trường hợp không đội mũ bảo hiểm. Lực lượng TTGT nhắc nhỏ và xử phạt vi phạm hành chính, nhắc nhở doanh nghiệp vận tải Liên Thành không cho lên khách tại nơi bán vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.