Xã hội

Hai trẻ chết dưới hố chôn cột điện: Giám đốc điện lực nói gì?

23/06/2018, 12:00

Giám đốc Công ty điện lực Nghệ An cho biết, nơi hai trẻ tử vong là công trình chống quá tải của Quỳ Hợp.

chet-duoi-duoi-cot-dien-nguoiduatin

Chiếc hố đào sâu để chôn cột điện nhưng không được rào chắn bảo vệ đã gây nên cái chết thương tâm cho 2 em nhỏ. (Ảnh: BLĐ)

Liên quan vụ hai trẻ nhỏ tử vong dưới hố chôn cột điện không rào chắn, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Trịnh Phương Trâm - Giám đốc Công ty điện lực Nghệ An cho biết: đây là công trình chống quá tải của Quỳ Hợp. Do thi công ở đồng ruộng nên anh em không làm cái đó (rào chắn công trình và biển cảnh báo nguy hiểm - PV). Thường khi thi công trong khu đông dân cư anh em mới phải làm cái bảo vệ.

Khi phóng viên hỏi “Việc thi công đào hố công trình mà không rào chắn như vậy có đúng quy định của ngành không?”, ông Trâm trả lời: “Quy định còn tùy theo trường hợp. Hiện, công an đang làm việc, khi nào xong thì sẽ trao đổi sau”.

Trước đó, thông tin từ chính quyền xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết, vào khoảng 18h ngày 22/6, người dân xóm Đột Tân, xã Nghĩa Xuân đi làm đồng về thì phát hiện thi thể một em nhỏ nổi lên trên mặt nước dưới hố đào chôn cột điện. Trong quá trình người dân vớt thi thể cháu bé này lên, họ bàng hoàng phát hiện thêm một trẻ nhỏ khác tử vong dưới đáy hố nước.

Danh tính 2 em nhỏ sau đó được xác định là Trương Quang Đ. (5 tuổi), trú xóm Đột Tân, xã Nghĩa Xuân và bé Trương Văn T. (5 tuổi), trú xóm Sợi, xã Thọ Hợp, huyện Qùy Hợp. Được biết, Đức và Thiện là anh em họ. 

Ngay trong tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể 2 cháu nhỏ cho gia đình làm thủ tục mai táng. 

Được biết, hố đào chôn cột điện trên thuộc quản lý của Điện lực huyện Quỳ Hợp. Hố đào này không hề được che chắn hay gắn biển cảnh báo nguy hiểm. Sau khi đào không lâu thì nước ruộng ngấm vào đầy hố biến nó trở thành chiếc bẫy nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.