Thời sự Quốc tế

Hai trực thăng quân sự Mỹ đâm nhau, 9 binh sĩ thiệt mạng

31/03/2023, 09:30

Hai trực thăng HH-60 Blackhawk thuộc Binh đoàn không quân 101 đã đâm vào nhau khi tham gia huấn luyện tại hạt Trigg, bang Kentucky.

Theo thông báo mới nhất, ngày 30/3, Người phát ngôn Lục quân Mỹ Nondice Thurman cho biết có 9 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Đại diện Lục quân Mỹ cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 29/3 (sáng 30/3 giờ Việt Nam) khi hai trực thăng đang tham gia nhiệm vụ huấn luyện.

“Hiện chưa rõ tình trạng của các thành viên phi hành đoàn. Bộ chỉ huy đang tập trung chăm sóc cho các quân nhân và thân nhân của họ”, theo nội dung thông báo.

img

Ảnh minh họa trực thăng Blackhawk của quân đội Mỹ. Ảnh: Getty

Theo dự báo của cơ quan khí tượng quốc gia (NWS), thời tiết tại căn cứ quân sự Fort Campbell trời trong và gió nhẹ vào đêm xảy ra vụ việc. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc.

Bà Trooper Sarah Burgess, phát ngôn viên Đồn Cảnh sát số 1 thuộc Cảnh sát bang Kentucky cho biết khu vực xảy ra tai nạn là cánh đồng, có rừng cây và không gây ảnh hưởng tới các khu vực dân cư.

Trực thăng HH-60 là phiên bản trực thăng Black Hawk được thiết kế để hỗ trợ nhiều hoạt động quân sự bao gồm tấn công trên không, sơ tán y tế.

Theo Lục quân, HH-60 là một phiên bản của trực thăng Black Hawk, được thiết kế để hỗ trợ các hoạt động quân sự khác nhau, trong đó có tấn công và sơ tán y tế trên không.

Thống đốc bang Kentucky, ông Andy Beshear đã đến Fort Campbell để hỗ trợ quân đội và gia đình các binh sĩ thiệt mạng sau vụ tai nạn trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.