Hạ tầng

Hai tuyến đường sắt đô thị cần tuyển dụng hàng chục lái tàu

09/04/2020, 17:40

Dự án đường sắt đô thị tuyến Bến Thành - Suối Tiên cần tuyển dụng 58 lái tàu, trong khi tuyến Nhổn - ga Hà Nội cần 40 lái tàu để đào tạo...

img
Mô hình đoàn tàu dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên

Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (TP.HCM) vừa thông báo tuyển dụng đào tạo 58 kỹ thuật lái tàu để làm việc tại tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên.

Điều kiện tuyển dụng về trình độ chuyên môn là trong độ tuổi 21-35, tốt nghiệp PTTH trở lên, ưu tiên tốt nghiệp trung cấp các ngành lái tàu, điều hành chạy tàu; hoặc điện, điện tử, thông tin tín hiệu đường sắt, cơ khí, đầu máy toa xe, vận tải đường sắt; ưu tiên biết tiếng Anh hoặc tiếng Nhật; có kỹ năng tin học cơ bản.

Những người trúng tuyển sẽ được cử đi đào tạo nghiệp vụ trung cấp lái tàu đường sắt đô thị và tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suổi Tiên.

“Toàn bộ học phí và các chi phí hỗ trợ (ăn, ở…) trong suốt quá trình đào tạo sẽ được đài thọ theo dự án. 10 học viên xuất sắc sẽ được tuyển chọn đưa đi đào tạo nâng cao tại Nhật trong 2 tuần”, đơn vị tuyển dụng thông tin và cho biết, sau khi hoàn thành đào tạo, học viên được tuyển dụng chính thức, bố trí công việc ổn định, chế độ đãi ngộ tương xứng.

img
Đoàn tàu dự án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị cũng đang tuyển dụng để đào tạo 40 lái tàu cho giai đoạn khai thác, vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Điều kiện tuyển cũng là tốt nghiệp PTTH trở lên, tuổi đời từ 22 đến dưới 40 tuổi; ưu tiên người đã được đào tạo qua nghề phù hợp với nghề đường sắt, biết tiếng Anh và có hộ khẩu thường trú Hà Nội.

“Người trúng tuyển sẽ được cử đi đào tạo nghề lái tàu điện cơ bản ở cơ sở đào tạo trong nước nhà thầu đào tạo chuyển giao công nghệ dự án. 6 học viên sẽ được nhà thầu dự án tuyển chọn đưa đi đào tạo tại Pháp, sau đó về đào tạo lại cho các học viên còn khác.

Học viên được đài thọ toàn bộ học phí, tiền ăn trong thời gian đào tạo. Khi dự án đi vào vận hành chính thức, nhân sự được trả lương cứng 13-15 triệu đồng/tháng và hưởng theo chế độ, chính sách của doanh nghiệp nhà nước. Chi phí đào tạo lái tàu sử dụng từ nguồn ngân sách TP. Hà Nội”, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết.

Dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (có chiều dài 19,7km, với 11 nhà ga, trong đó có 2,6km đi ngầm) do nhà thầu Nhật thực hiện. Dự kiến, tháng 6/2020 sẽ đưa đoàn tàu đầu tiên, được chế tạo tại Nhật về dự án và chạy thử đoạn trên cao vào quý III/2020.

Còn dự án Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, với 12 nhà ga. Dự kiến tháng 7/2020 đoàn tàu đầu tiên, được chế tạo tại Pháp, được đưa về dự án và chạy thử vào tháng 9/2020. Mục tiêu dự án khai thác trước đoạn trên cao vào tháng 4/2021 và chạy toàn tuyến vào cuối năm 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.