Thể thao

Hai tuyển thủ trẻ vượt mặt Công Phượng, lọt top thần đồng ASEAN

21/02/2017, 14:08
image

Hai cầu thủ trẻ của Việt Nam lọt top 20 thần đồng bóng đá của khu vực Đông Nam Á.

ảnh bìa

Top 20 cầu thủ tài năng do Fourfourtwo bình chọn.

Hai cầu thủ trẻ của Việt Nam đã vinh dự lọt vào top 20 danh sách những cầu thủ có triển vọng nhất tại khu vực Đông Nam Á theo bình chọn của tạp chí bóng đá nổi tiếng Fourfourtwo.

Cụ thể, trong chuyên đề thể thao mới nhất với tựa đề “Top 20 thần đồng dưới 20 tuổi của Đông Nam Á” được đăng tải vào ngày 20/2 vừa qua, Fourfourtwo đã bình chọn Hà Đức Chinh và Hồ Minh Dĩ là những hảo thủ của bóng đá Việt Nam vào danh sách này.

Điều gây bất ngờ cho người hâm mộ là những gương mặt quen thuộc của lứa U19 HAGL từng gây sốt năm nào như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn lại không hề có trong danh sách này.

Hà Đức Chinh

Hình ảnh Hà Đức Chinh trong bài bình chọn của Fourfourtwo.

Tuy nhiên, trường hợp của Hà Đức Chinh và Hồ Minh Dĩ được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng bởi đây cũng chính là hai cầu thủ quan trọng giúp U19 Việt Nam giành tấm vé dự World Cup U20 ở Hàn Quốc trong năm nay.

Sau khi giúp Việt Nam có vé dự World Cup ở cấp độ U20, Hà Đức Chinh đã có sự tiến bộ vượt bậc và trở thành một mũi nhọn đặc biệt quan trọng trên hàng công của SHB Đà Nẵng.

Trước đây, Hà Đức Chinh được biết đến với biệt danh “chân gỗ”. Tuy nhiên, cầu thủ này đã thi đấu rất tốt trong 18 tháng qua và làm mờ đi biệt danh này. Tiền đạo này dần trở thành một sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công và góp phần quan trọng giúp Việt Nam giành vé dự U20 World Cup 2017.

Đức Chính sở hữu lối chơi hiện đại với sức mạnh, thể lực tốt. Ngoài ra, tiền đạo này còn có nền tảng kỹ thuật tốt, tốc độ cao và chính là một cái tên đáng xem ở V.League và Đà Nẵng”, trích nhận xét của Fourfourtwo về Hà Đức Chinh.

Với tiền vệ Minh Dĩ, Fourfourtwo đưa ra một thông tin vô cùng đặc biệt rằng: “Cầu thủ này vốn không có nhiều lợi thế khi quyết định theo nghiệp bóng đá khi anh chỉ cao 1m31, nặng 27kg ở tuổi 11 khi tham dự buổi tuyển chọn tài năng”.

Hồ Minh Dĩ

Hồ Minh Dĩ là cầu thủ thứ 2 lọt vào danh sách do Fourfourtwo bình chọn.

Tuy nhiên, Fourfourtwo cũng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Minh Dĩ khi từ một cầu thủ ít danh tiếng thành trụ cột ở PVF từ đầu năm 2016 trước khi chuyển sang khoác áo ĐKVĐ V-League Hà Nội T&T.

Fourfourtwo mô tả Minh Dĩ có ‘kỹ năng đáng kinh ngạc trong khâu chuyền bóng và dứt điểm’. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.