Kinh tế

Hai tỷ phú USD của Việt Nam mới được Forbes vinh danh là ai?

07/03/2018, 07:08

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới trong đó xướng tên cho Việt Nam thêm 2 tỷ phú đôla.

typhu_

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới trong đó "xướng" tên cho Việt Nam thêm 2 tỷ phú đôla

Theo Zing.vn, mới đây, Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú năm 2018. Theo đó, Việt Nam có thêm 2 tỷ phú được công nhận là ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Ô tô Trường Hải và ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoà Phát (Hoà Phát Group). Như vậy, Việt Nam hiện nay đã nâng lên con số 4 tỷ phú đôla

Trong danh sách của Forbes, ông Trần Bá Dương có tài sản 1,8 tỷ USD, xếp vị trí 1.339 và ông Trần Đình Long có 1,3 tỷ USD, xếp vị trí 1.756. Ông Phạm Nhật Vượng với tài sản 4,3 tỷ USD xếp vị trí 449 và bà Nguyễn Thị Phương Thảo với 3,9 tỷ USD đứng ở vị trí 766.

Hai tỷ phú đôla mới của Việt Nam có ngành nghề kinh doanh được Forbes ghi nhận là sản xuất xe hơi với ông Trần Bá Dương và thép, công nghiệp nặng với ông Trần Đình Long.

Cũng theo báo Dân Việt, 2 người trước đó nằm trong danh sách tỷ phú đôla của Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup xếp thứ 382 thế giới với khối tài sản lên tới 5,2 tỷ USD trong năm 2018, trong khi đó năm 2017, ông Vượng chỉ xếp ở vị trí thứ 867 thế giới với khối tài sản 2,4 tỷ USD.

Theo Forbes, ông Phạm Nhật Vượng học tập tại Nga và bắt đầu một doanh nghiệp mì ăn liền nổi tiếng ở Ukraine vào những năm 90 trước khi quay trở lại. Ông Vượng- Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, một trong những tập đoàn lớn nhất của Việt Nam với các lĩnh vực bất động sản, bán lẻ và y tế

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air tiếp tục là tỷ phú USD của Việt Nam trong năm 2018 khi đang sở hữu tới 3,4 tỷ USD tài sản, xếp thứ 683 thế giới.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.