An ninh hình sự

Hai viên kim cương 1,5 tỷ biến mất ở Nhà thi đấu Phú Thọ

14/12/2016, 14:28
image

Công ty của Ngân hàng Sacombank bị mất hai viên kim cương 1,5 tỷ đồng khi trưng bày tại Nhà thi đấu Phú Thọ.

mất hai viên kim cương 1,5 tỷ

Hiện trường nơi xảy ra vụ mất hai viên kim cương 1,5 tỷ của công ty thuộc Ngân hàng Sacombank tại Nhà thi đấu Phú Thọ.

Ngày 14/12, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản, để điều tra truy xét thủ phạm cuỗm mất hai viên kim cương 1,5 tỷ đồng của Ngân hàng Sacombank.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 11/11 Công ty TNHH một thành viên vàng bạc đá quý ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín (Sacombank) tham gia trưng bày tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11). Công ty trưng bày một số mặt hàng vàng bạc đá quý trong tủ kính để phục vụ khách đến tham quan, mua sắm. Từ sáng đến trưa 11/11 có nhiều đoàn khách đến tham quan và mua sắm tại hội chợ một cách bình thường.

Tuy nhiên đến chiều cùng ngày quản lý của gian hàng vàng bạc đá quý của Sacombank phát hiện tủ trưng bày bị mở tung cửa. Khi kiểm tra người quản lý phát hiện bị mất hai viên kim cương trị giá 1,5 tỷ đồng, nên ngay sau đó đã trình báo với công an.

Qua quá trình khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người có liên quan và trích xuất camera tại hội chợ, cơ quan điều tra xác định thời điểm xảy ra vụ việc có 4 người nước ngoài vào gian hàng của Sacombank để chọn lựa kim cương nhưng không mua. Sau đó một lúc thì nhân viên của gian hàng mới phát hiện bị mất 2 viên kim cương.

Một tháng sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan điều tra xác định có vụ mất trộm xảy ra, do đó công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra. Hiện nay công an TP HCM đang phối hợp cùng công an quận 11 điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.