Pháp đình

Hai vợ chồng bạo hành mẹ già 88 tuổi, lãnh án trên 5 năm tù

27/04/2020, 16:42

Đứng trước HĐXX, cả hai vợ chồng bạo hành mẹ già 88 tuổi đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

img
Hai vợ chồng bạo hành mẹ già 88 tuổi, lãnh hơn 5 năm tù.

Sáng 27/4, TAND huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) đưa vụ hai vợ chồng người con bạo hành mẹ già 88 tuổi gây phẩn nộ ở xã An Thạnh Thủy ra xét xử sơ thẩm và HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Quốc Tuấn (SN 1964, ngụ xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo) 3 năm tù, bị cáo Phạm Thị Loan (SN 1963, vợ của bị cáo Tuấn) 2 năm 6 tháng tù cùng tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình”.

Đứng trước HĐXX, cả hai cáo đều thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật và mong HĐXX khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về hòa nhập cộng đồng.

Trước đó, ngày 25/2, trên mạng xã hội Facebook xôn xao một đoạn clip dài khoảng 2h30 giây ghi lại cảnh 1 người phụ nữ dùng hai tay nâng hai chân bà cụ lên giật mạnh nhiều lần, rồi đánh liên tục vào người cụ. Trong đoạn clip cũng ghi nhận sự xuất hiện của 1 người đàn ông và 1 bé gái nhưng không có bất kỳ sự can ngăn nào. Sự việc chỉ dừng lại khi bé gái kêu lên: “Ông nội về tới”.

Sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, có đến hàng chục ngàn lượt bình luận và chia sẻ, hành vi đánh cụ bà tàn nhẫn đã gây phẫn nộ cho nhiều người. Vụ việc đã được công an huyện vào cuộc và xác định người bị bạo hành là bà V.T.D (88 tuổi), đang sống chung với con ruột là Tuấn và Loan (con dâu).

Cả hai bị cáo khai, nguyên nhân của vụ việc là do bà D. lớn tuổi, đãng trí nên quá trình sinh hoạt cá nhân hằng ngày không theo ý muốn của vợ chồng Tuấn nên đã xảy ra bạo hành. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt hai bị cáo với mức án trên. Riêng cụ bà D. đã được một người con gái đã đến đưa bà về nhà riêng để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.