Thời sự Quốc tế

Vợ chồng ông Donald Trump có thể đã nhiễm Covid-19 từ nữ trợ lý Hope Hicks

02/10/2020, 12:37

Theo hãng tin RT, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nữ phụ tá Hope Hicks.

Lãnh đạo siêu cường Mỹ nhiễm Covid-19

Trump cho biết ông và Đệ nhất phu nhân Melania đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi phụ tá hàng đầu bị nhiễm bệnh trên đường đi vận động.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xác nhận tình trạng của ông và vợ chỉ vài giờ sau khi có thông tin một phụ tá cấp cao của mình mắc bệnh.

“Tối nay, Đệ nhất phu nhân Melania và tôi đã có kết quả dương tính với COVID-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi ngay lập tức.

Chúng ta sẽ vượt qua điều này CÙNG NHAU! ” - Tổng thống Mỹ đăng trên tài khoản Twitter vào đầu giờ sáng thứ Sáu.

Nhiều khả năng nguồn lây cho ông Donald Trump là từ nữ trợ lý Hope Hicks, người đã có kết quả dương tính với Covid-19 trước ông chủ Nhà Trắng chỉ vài giờ.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, cô Hope Hicks đã di chuyển với Tổng thống Trump nhiều lần gần đây, bao gồm cả chuyến đi tham gia cuộc tranh luận với ông Joe Biden ở Cleveland, Ohio vào hôm thứ Ba

Cô Hope Hicks cũng đi cùng ông Trump và bà Melania trên chiếc chuyên cơ Không lực Một vào tuần này.

img
Ông Trump và vợ Melania.

Khi Hope Hicks bị nhiễm bệnh, Tổng thống Mỹ Donald Trump khi đó cho biết ông và Đệ nhất phu nhân đang chờ kết quả xét nghiệm.

Cho đến nay, cô Hope Hicks là một trong những trợ lý thân cận nhất của ông Trump bị mắc bệnh. Tuy dành thời gian đáng kể cho ông Trump trong Phòng Bầu dục và trên đường vận động tranh cử nhưng Hope Hicks không phải là nhân viên Nhà Trắng đầu tiên nhiễm Covid-19.

Vào tháng 7, Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O'Brien đã có kết quả dương tính với Covid-19, trong khi một nhân viên dọn dẹp của Nhà Trắng, người phát ngôn của Phó Tổng thống Mike Pence và một cố vấn chiến dịch tranh cử của Trump cũng đã bị nhiễm bệnh.

Mặc dù tình trạng hiện tại của cô Hope Hicks không được thông tin rõ ràng, nhưng những người thân cận với Hicks nói với Bloomberg rằng cô ấy đang "trải qua các triệu chứng của bệnh", mặc dù họ không nói rõ mức độ nghiêm trọng.

img
Ông Trump và trợ lý Hope Hicks.

Virus Corona chủng mới không trừ một ai

Trước ông Donald Trump, cũng có nhiều nhà lãnh đạo, quan chức và những người quan trọng (VIP) trên thế giới cũng đã nhiễm Covid-19.

Hồi tháng 3/2020, một quan chức cấp cao của Brazil có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 chủng mới. Người này là ông Fabio Wajngarten - Trợ lý báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, người từng có mặt trong buổi hội đàm giữa Tổng thốngBolsonaro và Tổng thống Mỹ Donald Trump vào thời điểm đó

Trong sự kiện vào tháng 3/2020, Nhà Trắng cho biết ông Donald Trump không có kế hoạch xét nghiệm virus Covid-19 bởi nhà lãnh đạo Mỹ khi ấy cho biết ông không cảm thấy lo lắng và không quan tâm đến điều này.

img
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Tại Iran, Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar và một Thứ trưởng Bộ y tế của nước này là ông Iraj Harirchi cũng đã từng nhiễmCovid-19 vào tháng 2/2020.

Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester và Thứ trưởng Y tế Vương Quốc Anh Nadine Dorries cũng đã mắc virus Covid-19 vào tháng 3/2020.

Cũng trong tháng 3, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng trở thành nạn nhân của đại dịch Covid-19. Loại virus nguy hiểm này đã khiến cho nhà lãnh đạo Anh bị ốm nặng, thậm chí có lúc nguy kịch và phải điều trị tích cực trong bệnh viện.

Bộ trưởng Bình đẳng Irene Montero của Tây Ban Nha cũng từng nhiễm Covid-19. Thủ tướng Canada Justin Trudeau từng phải tự cách ly tại nhà trong vòng 2 tuần sau khi vợ ông là bà Sophie dương tính với Covid-19 sau khi trở về nước Anh hồi tháng 3 đầu năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.