Trong nước

Halloween tại Hà Nội và TP HCM

29/10/2014, 16:57

Lễ hội Halloween lớn nhất Hà Nội mang chủ đề Xế quỷ, chợ ma và con đường ma quỷ sẽ diễn ra vào ngày 31/10 tại công viên nước Hồ Tây.

img

Các hoạt động chính gồm diễu hành trên đường phố Hà Nội; Triển lãm xe cổ, xe độ, xe độc, xe Halloween; Hội chợ ma quỷ; Trang trí ngôi nhà ma, nghĩa địa ma và triển lãm Con đường ma quỷ; Chương trình DJ và thời trang Halloween... Tại TP HCM sẽ có lễ hội hóa trang Escape Halloween 2014 lấy ý tưởng từ những trận chiến vinh quang ở thành Rome, diễn ra vào ngày 31/10 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (lô 13, Tân Trào, Q 7). Tại lễ hội này, 6 bộ lạc với 6 nhóm tính cách đặc trưng của 12 vị thần Hy Lạp sẽ lần đầu xuất hiện; Âm nhạc của các DJ đứng hạng 10 và 50 thế giới, sàn nhảy ngoài trời có sức chứa 15 nghìn người. Ngoài ra, cùng ngày, tại công viên Đầm Sen sẽ có Đêm hội Halloween kỳ bí.

Halloween được xem như ngày hội mang tính quốc tế, cả người lớn và trẻ em đều hóa trang thành những nhân vật trong truyện cổ tích. Qua đó, giới trẻ được rèn luyện sự can đảm, thắng nỗi sợ hãi ma quỷ và bóng đêm, phải sống tốt đẹp, nhớ công ơn đấng sinh thành.

Hơn một thập kỷ qua, ngày lễ này đã du nhập đến Việt Nam và ngấm dần vào đời sống, đặc biệt ở các thành phố lớn. Nhiều trường học, trung tâm thương mại, nhà hàng và gia đình tổ chức hội ma với các hình thức khác nhau. Những chương trình văn nghệ trong đêm hội thường xoay quanh các đề tài như chuyện may rủi trên đời, sự tích về ma quỷ, phù thủy, quái nhân...

L.P

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.