Xã hội

Halo Foods khẳng định 35kg gà thối vào trường học do lỗi của An Việt

12/04/2019, 16:56

Trong khi hai nhà cung cấp thực phẩm cho trường tiểu học Chu Văn An đổ lỗi cho nhau, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai tìm cách né tránh câu trả lời.

img
Ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Halo Foods Việt Nam

Liên quan đến vụ đưa 35kg thịt gà bốc mùi hôi thối cho bếp ăn bán trú Trường tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Halo Foods Việt Nam cho biết: Công ty Halo Foods làm đúng quy trình, sản xuất xong để thịt trong kho lạnh, vận chuyển, giao hàng bằng xe bảo ôn theo đúng quy định. Halo Foods là đối tác của Công ty TNHH Sản xuất và thương mại An Việt - nhà cung cấp thực phẩm cho trường Chu Văn An.

Ông Hoàng cũng khẳng định: "Việc bốc mùi xảy ra trong khâu về sau, từ phía An Việt sang bên phía trường. Đường di chuyển tương đối dài, thời gian rạng sáng, nhiệt độ lên. Một trong những nguyên nhân gây mùi là do không đảm bảo vệ sinh”.

Trong khi đó, Giám đốc An Việt Đào Ngọc Nam thông tin: Đại diện nhà sản xuất giải trình có thể hai túi gà đặt lên nhau, túi sản xuất trước và sản xuất sau phần tiếp xúc nhiệt độ lạnh không vào được và gây ra mùi. Ông Nam cũng cho biết, trước khi giao cho trường nhân viên có kiểm tra trước. Nhân viên giao hàng có đủ giấy chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm, được đi học. Nhưng do sơ xuất trong khâu kiểm soát chưa chặt chẽ.

Như vậy, đến nay, hai đơn vị này vẫn đùn đẩy trách nhiệm về 35kg gà thối, không bên nào chịu nhận lỗi về mình. Toàn bộ hồ sơ liên quan sự việc đều được viện lý do "đã nộp cho cơ quan có thẩm quyền".

Trước đó, ngày 3/4, đoàn kiểm tra thực phẩm trường Tiểu học Chu Văn An tiến hành kiểm tra thực phẩm, bếp ăn thì phát hiện có 35kg thịt gà đông lạnh có dấu hiệu ôi thiu, bốc mùi nồng nặc. Ngay sau đó, đoàn đã lập phiếu có chữ ký của đại diện đơn vị cung cấp thực phẩm, nhà trường và phụ huynh học sinh, xác nhận tình trạng trên của số thịt gà này. Cũng theo đại diện ban phụ huynh, dù đã nhiều lần yêu cầu nhà trường nhập thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có tem mác, song tình trạng này vẫn không cải thiện.

PV Báo Giao thông đã liên hệ với các bên liên quan như: Công ty TNHH Halo Foods, Công ty TNHH SX và TM An Việt, UBND quận Hoàng Mai, Phòng Giáo dục quận Hoàng Mai, Trường tiểu học Chu Văn An tiếp cận tìm hiểu nguồn gốc thực phẩm cung cấp vào các trường học nhưng tất cả đều né tránh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.