Giao thông

Hầm chui 75 tỷ ở cửa ngõ TP.HCM vừa mới khai thác đã ngập sâu trong nước

30/05/2023, 17:06
image

Một đoạn hầm chui trước bến xe Miền Đông bị ngập nặng khiến nhiều xe chết máy, đồng thời nơi đây cũng trở thành nơi trẻ em nô đùa, bắt cá.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào chiều 30/5, hầm chui trước bến xe Miền Đông mới thuộc địa phận phường Long Bình, TP Thủ Đức ngập nước nặng.

Theo một số người dân sống gần đó cho biết, tình trạng ngập nước này xảy ra sau trận mưa lớn vào chiều tối 29/5. Tuy nhiên, sau gần 1 ngày nước bên trong hầm chui này vẫn chưa rút, mặt nước cao hơn nửa bánh xe máy.

Clip: Hầm chui trước bến xe Miền Đông mới ngập sâu trong nước sau một trận mưa lớn.

Theo quan sát của PV, đoạn ngập bên trong hầm chui kéo dài khoảng 50m ra đến vị trí cuối đường hầm theo hướng TP.HCM đi Đồng Nai.

Anh Trần Anh Quý (nhà gần cầu Đồng Nai) cho biết: “Sáng sớm nay, tôi đi làm thấy có mấy người dắt bộ từ dưới hầm lên mà không biết bị gì, trưa nay khi về nhà mới phát hiện hầm đã bị ngập rồi, mà đây cũng không phải là lần đầu tiên hầm này bị ngập sau mưa lớn”.

Hầm chui trước bến xe Miền Đông mới hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai mới do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư được khởi công vào tháng 3/2020. Đến đầu năm 2023 hầm chui này bắt đầu cho xe lưu thông qua.

Trao đổi với PV trong chiều 30/5, ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, hầm chui trước cổng bến xe Miền Đông bị ngập sau trận mưa là do máy bơm chống ngập cho hầm bị hỏng.

Hiện tại, hầm vẫn đang trong giai đoạn vận hành, hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao nên Ban Giao thông đã yêu cầu nhà thầu thi công phối hợp với các đơn vị liên quan bơm cạn nước và thay máy bơm mới.

Đồng thời, Ban Giao thông cũng đã yêu cầu nhà thầu thi công có biện pháp theo dõi, vận hành máy bơm, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Được biết, hầm chui trước bến xe Miền Đông mới là một phần trong dự án cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới nhằm kết nối giao thông khu vực. Công trình dài 670 m, rộng 8 m, nằm bên phải xa lộ Hà Nội theo hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai với tổng vốn đầu tư 75 tỷ đồng sẽ giúp tách dòng xe đi thẳng với hướng ra vào bến xe Miền Đông mới, đồng thời đảm bảo ATGT và giảm ùn ứ trước khu vực cổng bến xe.

Một số hình ảnh do PV Báo Giao thông ghi nhận tại hầm chui trước bến xe Miền Đông mới:

img

Hầm chui trước bến xe Miền Đông mới hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai được khởi công vào tháng 3/2020. Đến đầu năm 2023 hầm chui này bắt đầu cho xe lưu thông qua.

img

Ghi nhận tại vị trí hầm chui bị ngập đều được xây dựng cống thoát nước đầy đủ nhưng nước thoát rất chậm

img

Chính vì vậy gần 1 ngày sau trận mưa lớn, nước vẫn chưa rút, gây ngập úng kéo dài

img

Đến đầu giờ chiều 30/5, mực nước ngập bên dưới hầm chui vẫn cao hơn nửa bánh xe máy

img

Do không không biết hầm bị ngập, một số người điều khiển phương tiện lao thẳng vào "hồ nước" khiến loạng choạng tay lái, suýt ngã

img

Một số người khác đành quay đầu xe đi ngược chiều để tìm đường thoát

img

Tình trạng ngập kéo dài bên trong hầm chui đã khiến hàng loạt phương tiện chết máy, người dân phải lội bì bõm, dắt xe đi kiếm chỗ sửa

img

Theo người dân ở đây, hầm chui trước bến xe Miền Đông mới cho xe lưu thông vào đầu năm nay nhưng những đợt mưa vừa qua khiến hầm chui này thường xuyên bị ngập, đây là lần ngập nặng và kéo dài nhất

img

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã nắm được thông tin và chỉ đạo lực lượng kiểm tra, xử lý

img

Được biết, hầm chui này là một phần trong dự án cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới nhằm kết nối giao thông khu vực

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.