Hạ tầng

Hầm chui bến xe Miền Đông (mới) trễ hẹn 8 tháng, bao giờ thông xe?

22/10/2021, 17:03

Hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới dự kiến sẽ thông xe vào tháng 12, sau 8 tháng trễ hẹn.

Dự án hầm chui trước bến xe Miền Đông mới (TP. Thủ Đức) những ngày này được công nhân thi công hối hả để chuẩn bị đưa vào khai thác. Hiện nay phần đường và hầm chui đã được thảm nhựa.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, các hạng mục còn lại như phần đường dành cho xe máy, phần đường tiếp giáp Quốc lộ 1, hệ thống chiếu sáng... vẫn chưa hoàn thành vì chờ phần đường kết nối từ Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) hoàn thiện.

img

Hạng mục hầm chui - cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới sẽ thông xe tháng 12

Đại diện Công ty CII cho biết, dự án hầm chui trước bến xe Miền Đông hiện còn một làn đường nữa, CII đang phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương hoàn thành trong tháng 12.

Theo kế hoạch, sau khi đường kết nối được hoàn tất, tháng 7/2021 hầm chui sẽ được thông xe. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự án lùi đến tháng 12/2021.

Trước đó, dự án cũng được dự kiến hoàn thành vào dịp lễ 30/4 nhưng vì lý do đường kết nối chưa hoàn thiện nên chưa thể thông xe.

imgHầm chui trước bến xe Miền Đông

Hầm chui - cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới nằm có tổng vốn đầu tư 437 tỉ đồng. Trong đó, hạng mục hầm chui với tổng mức đầu tư 75 tỉ đồng được khởi công xây dựng từ tháng 11/2019, đi về hướng Đồng Nai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.