Quân sự

Hạm đội 3 của Mỹ đang theo dõi chặt chẽ các cuộc tập trận của Trung Quốc

27/08/2020, 18:12

Hải quân Mỹ có 38 tàu chiến ở khu vực và họ sẽ tiếp tục hoạt động ở bất kỳ nơi nào luật quốc tế cho phép.

img
Tư lệnh Hạm đội 3 Scott Conn.

Tư lệnh Hạm đội 3 của Hải quân Mỹ - Phó đô đốc Scott Conn, cho biết lực lượng của ông đã nhận được báo cáo về vụ bắn tên lửa đạn đạo của Trung Quốc.

"Các lực lượng của chúng tôi liên tục theo dõi các cuộc tập trận ở khu vực, bao gồm cả cuộc tập trận mới nhất của Trung Quốc.

Hải quân Mỹ sẽ sẵn sàng ứng phó với bất kỳ mối đe dọa nào đặt ra cho các đồng minh và đối tác của Mỹ trong khu vực" - Tư lệnh Hạm đội 3 khẳng định trong cuộc họp báo tổ chức sáng 27/8.

Theo ông Scott Conn, Hải quân Mỹ có 38 tàu chiến ở khu vực và sẽ tiếp tục hoạt động ở bất kỳ nơi nào luật quốc tế cho phép.

Theo nguồn tin truyền thông từ Đại sứ quán Mỹ, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức dự kiến chỉ tập trung vào tập trận đa quốc gia RIMPAC, nhưng phần lớn câu hỏi dành cho ông Conn đều nhắc tới Biển Đông trước các diễn biến mới.

Trước đó, theo nguồn tin từ quân đội Trung Quốc, PLA đã phóng 2 tên lửa đạn đạo chống hạm Đông Phong 26B và Đông Phong 21D ra khu vực tập trận trên Biển Đông ngày 26/8. Địa điểm phóng là từ tỉnh Thanh Hải và tỉnh Chiết Giang.

img
Lực lượng tàu chiến của Hạm đội 3.

Khi được yêu cầu bình luận như thế nào về các động thái của Trung Quốc, ông Scott Conn đã từ chối trả lời và nói muốn tập trung vào tập trận RIMPAC.

Tuy nhiên, khi một phóng viên truy vấn khi so sánh RIMPAC năm nay với cuộc tập trận của Trung Quốc, ông Scott Conn đã nói như sau:

“RIMPAC 2020 đã được lên kế hoạch trong hai năm qua và các cuộc tập trận RIMPAC diễn ra hai năm một lần.

Tôi biết cuộc tập trận của Trung Quốc. Điểm khác biệt ư? RIMPAC năm nay dù có quy mô nhỏ hơn nhưng vẫn có tới 10 nước tham gia với 22 tàu chiến.

Tôi cam đoan với các bạn nếu Trung Quốc tổ chức tập trận như vậy, số nước tham dự không quá con số 2".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.