Quân sự

Hạm đội Biển Đen của Nga đã gây bất ngờ khó chịu cho Ukraine và NATO

21/09/2021, 10:21

Quân đội Nga đã gây bất ngờ khó chịu cho Ukraine và NATO trong khi họ thao dượt quân sự.

Avia đưa tin, ngay trong ngày đầu tiên bắt đầu cuộc tập trận của quân đội Ukraine, cùng với các lực lượng NATO ở vùng biển Biển Đen và trên lãnh thổ của chính Ukraine, Kiev và Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã phải đối mặt với những rắc rối đầu tiên từ Nga.

Theo trang báo Nga, trong bối cảnh NATO và Ukraine nỗ lực thực hiện các hành động mô phỏng nhằm Nga, phía Nga đã điều khoảng hai chục tàu và tàu ngầm vào vùng biển của Biển Đen, điều này đương nhiên đã gây khó chịu một cách rất nghiêm trọng đối với các hành động của Liên minh và Ukraine trong cuộc tập trận quân sự.

img

Tàu chiến của Hạm đội Biển Đen - ảnh tư liệu.

Nga thực sự đã đặt bẫy lực lượng Ukraine và NATO, và giờ đây phía Ukraine không những không thể thực hiện các động thái có thể được Moscow xem là “khiêu khích chống lại Nga” mà còn phải đề phòng những hành động có thể xảy ra ở Biển Đen từ phía Nga.

“Khoảng 20 tàu nổi và tàu hỗ trợ của Hạm đội Biển Đen đã ra khơi từ các cứ điểm của họ ở Sevastopol và Novorossiysk để tiến hành các cuộc tập trận chung với hỏa lực tên lửa và pháo binh. Thủy thủ đoàn của các tàu chiến sẽ thực hiện bắn tên lửa và pháo hạm như một phần của các nhóm chiến thuật đa dạng” – một thông báo của Hạm đội Biển Đen nói.

Hiện vẫn chưa rõ khu vực tập trận của quân đội Nga, tuy nhiên, theo số liệu không chính thức, thao dượt diễn ra ở phía tây nam của Bán đảo Crimea, điều này hoàn toàn ảnh hưởng đến khu vực tập trận chung của Ukraine và NATO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.