Quân sự

Hạm đội Caspi Nga vượt 100 km kênh đào, ùn ùn kéo đến Biển Đen

14/04/2021, 15:43

Hành trình từ biển Caspi đến Biển Đen của Đội tàu Nga hết sức gian nan khi phải vượt qua kênh đào dài hơn 100 km với 13 âu tàu.

img

Bản đồ vị trí kênh đào Volga - Don

Thuyền pháo Bumblebee và các tàu đổ bộ Dugong, Serna của Hạm đội Caspi đã đi qua kênh đào Rostov-on-Don theo hướng Vịnh Taganrog.

15 tàu chiến và tàu hỗ trợ của Hạm đội Caspi đang tham gia hành trình từ Makhachkala đến Biển Đen.

Theo cơ quan báo chí của Quân khu Nam, để chuẩn bị cho các con tàu hành quân an toàn và đúng kế hoạch, các chỉ huy tàu, sĩ quan canh gác và thủy thủ đoàn phải bảo đảm an toàn hàng hải thường xuyên.

Trước khi hành quân họ đã phải tiến hành huấn luyện về việc đi qua các vùng nước hẹp và eo biển đông đúc. Các tàu chiến đã vượt qua hơn 100 km dọc theo kênh đào Volga-Don mà không gặp sự cố và vượt qua 13 âu tàu.

img

Tàu chiến Nga qua khu vực Volga - Don

Sau khi kết thúc quá trình di chuyển, các thủy thủ của Hạm đội Caspi sẽ tham gia một cuộc diễn tập quy mô lớn để bảo vệ Crimea và đẩy lùi các cuộc đổ bộ đường không và đường biển của kẻ thù trong các tình huống thao dượt.

Ngoài ra, các tàu hộ tống còn lại của Hạm đội Caspi đã tiến vào các khu vực được lên kế hoạch trên Biển Đen để tiến hành các cuộc tập trận bắn pháo hạm và tên lửa.

Lực lượng không quân tác chiến chiến thuật và hải quân của Hạm đội Biển Đen và hơn 1.500 lính bộ binh cơ giới của Quân khu Nam cũng tham gia cuộc diễn tập.

img

Tàu chiến Nga qua khu vực Volga - Don

Những tàu pháo Bumblebee có thể hoạt động ở cả vùng biển ven biển và sông hồ. Mớn nước nhỏ và động cơ mạnh giúp nó có thể hỗ trợ hỏa lực cho lực lượng tấn công trong vùng nước nội địa và đánh chìm các tàu nhỏ của đối phương.

Tàu Bumblebees được trang bị pháo 76 mm, ống phóng tên lửa 140 mm và súng máy hải quân. Thủy thủ đoàn trên một tàu Bumblebee là 14 người. Phạm vi hoạt động là 320 hải lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.