Quân sự

Hạm đội hùng hậu của Mỹ sẽ tiến vào Biển Đen để hỗ trợ Ukraine

10/04/2021, 08:34

Hải quân Mỹ sắp cử một hạm đội tiến vào Biển Đen để hỗ trợ Ukraine đối phó với căng thẳng với Nga ở biên giới.

img

Hải quân Mỹ

Tình hình khu vực gần biên giới phía đông Nga-Ukraine ngày càng nghiêm trọng hơn, điều này cũng khiến cho Washington phải lo ngại.

Mỹ đang cân nhắc cử lực lượng hải quân bổ sung tới Biển Đen để hỗ trợ đối tác Ukraine trước những hành độngcủa Moscow.

img

Tàu chiến Mỹ hoạt động tại biển Đen. Ảnh minh họa

Hải quân Mỹ đã hoạt động ở Biển Đen trong một thời gian dài. Theo một đại diện của quân đội Mỹ, việc điều thêm các tàu Mỹ tới khu vực này sẽ gửi cho Moscow một tín hiệu rõ ràng, rằng Washington đang theo dõi chặt chẽ những gì đang xảy ra và sẵn sàng cung cấp cho Kiev sự hỗ trợ quân sự cần thiết để chống lại Nga.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cũng lưu ý rằng, các máy bay chiến đấu của Hải quân Mỹ tiếp tục tiến hành các hoạt động do thám trong vùng biển quốc tế thuộc khu vực Biển Đen và theo dõi các hoạt động di chuyển của quân đội Nga gần biên giới với Ukraine.

img

Tàu chiến Mỹ hoạt động tại biển Đen - ảnh tư liệu

Nhà Trắng vẫn chưa coi tình hình ở khu vực này là "tình huống trước chiến tranh", nhưng lưu ý rằng quân đội Mỹ và NATO luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, để có những phản ứng kịp thời khi tình hình trong khu vực có thay đổi.

Công ước Montreux về hoạt động hàng hải ở Biển Đen quy định rằng, Mỹ phải thông báo cho chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ trước 14 ngày về việc tàu của họ đi qua eo biển Bosphorus và Dardanelles trước khi tiến vào Biển Đen.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa biết liệu Mỹ đã gửi một thông báo như vậy cho Ankara hay chưa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.