Quân sự

Hạm đội Nga tập trận cách Trân Châu Cảng của Mỹ chỉ 65 km

23/06/2021, 07:00

Hải quân Nga đang khẳng định sức mạnh của mình khi phô trương lực lượng ở trung tâm của Thái Bình Dương ngay sát căn cứ Hải quân Mỹ.

img

Hình ảnh vệ tinh chụp các tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Nga và các tàu của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đang tiến hành các cuộc diễn tập chiến đấu ở khu vực trung tâm của Thái Bình Dương, cách quần đảo Kuril 4,6 nghìn km về phía đông nam và cách căn cứ Trân Châu Cảng của Mỹ ở Hawaii 65 km.

Sáu tàu của Hạm đội Thái Bình Dương tham gia tập trận gồm tàu chống ngầm Đô đốc Panteleev, tàu khu trục nhỏ Marshal Shaposhnikov, tàu hộ tống Aldar Tsydenzhapov, Loud và Perfect, tàu chỉ huy Marshal Krylov, cũng như tàu ngầm tên lửa hạt nhân và tàu hỗ trợ.

Từ trên không, các tàu được hỗ trợ bởi máy bay chống tàu ngầm Tu-142 MZ và Il-38, một máy bay tiếp dầu Il-75, máy bay chiến đấu MiG-31BM và trực thăng Ka-27. Tổng cộng, hai chục máy bay đã tham gia cuộc tập trận.

Các hành động của hải đội Nga bị theo dõi bởi một tàu tuần tra của Lực lượng Phòng vệ bờ biển và ba tàu khu trục của Mỹ.

Trong quá trình diễn tập, các lực lượng của Hạm đội Thái Bình Dương đã thực hiện huấn luyện tiêu diệt nhóm tác chiến tàu sân bay và thực hiện huấn luyện phóng tên lửa hành trình vào các mục tiêu giả định ven biển. Chỉ huy chung các cuộc tập trận do Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Sergei Avakyants thực hiện.

Trước đó, trong hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Biden và Tổng thống Putin ở Geneva, Tổng thống Nga nói rằng Hoa Kỳ không nên lo lắng về các cuộc tập trận của Nga ở các vùng lãnh thổ giáp biên giới với Ukraine vì Liên bang Nga hành động trong khuôn khổ luật pháp, chỉ triển khai quân đội trong nước và không đe dọa đến an ninh Hoa Kỳ.

Nhưng có vẻ như bây giờ đến lượt Washington phải lo ngại và chính phủ Nga đang chờ đợi những phản ứng của Washington về "mối đe dọa của Nga” đang rất gần lãnh thổ của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.