Quân sự

Hạm đội Phương Bắc của Nga bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn

20/04/2021, 19:31

Hàng nghìn binh sĩ cùng hàng trăm thiết bị vũ khí từ nhiều đơn vị thuộc các quân, binh chủng của Nga đều tham gia cuộc diễn tập quy mô lớn này.

img

Tàu chiến Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga chuẩn bị rời cảng tham gia diễn tập

RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, vào ngày 19 tháng 4, các cuộc tập trận quy mô lớn với sự tham gia của tàu chiến, tàu ngầm hạt nhân và tàu ngầm diesel, cũng như các hệ thống phòng không đã bắt đầu diễn ra ở Bắc Cực.

Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ với các phóng viên như sau: "Hôm nay, tại Hạm đội Phương Bắc, một cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu liên quân đã bắt đầu, được tổ chức dưới sự chủ trì chung của Tổng Tư lệnh Hải quân Nga Đô đốc Nikolai Yevmenov.

Ở giai đoạn đầu của cuộc tập trận, các cơ quan chỉ huy và kiểm soát quân sự của Hạm đội phương Bắc, các đơn vị tàu chiến cũng như các đơn vị độc lập của hạm đội, đều được nâng cao mức độ sẵn sàng chiến đấu”.

"Nằm trong kế hoạch hành động thực tế và kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội ở Bắc Cực, việc triển khai tàu ngầm hạt nhân và lực lượng hải quân của Hạm đội phương Bắc trên biển đã bắt đầu, các đơn vị của hạm đội đã di chuyển đến các khu vực tập trung.

Các lực lượng khác gồm phòng không, không quân và lục quân đã bắt đầu chuyển lực lượng tới các sân bay hoạt động ở Bắc Cực và xây dựng tuyến phòng thủ ở khu vực này", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Theo quân đội Nga, hải quân nước này sẽ đặc biệt chú trọng đến cuộc tập trận đảm bảo an toàn cho các khu vực có hoạt động kinh tế của Nga ở Bắc Cực, tiến hành các hoạt động cứu hộ và hỗ trợ trên biển, cũng như giải quyết các tình huống khủng hoảng có thể xảy ra và bảo vệ thông tin liên lạc trên biển.

Mức độ sẵn sàng của các cơ quan chỉ huy và kiểm soát quân sự thuộc Hạm đội Phương Bắc cũng sẽ được kiểm tra.

Theo ghi nhận của Bộ Quốc phòng, cuộc diễn tập kết thúc bằng các hoạt động huấn luyện tác chiến của lực lượng chỉ huy và kiểm soát quân đội trong giai đoạn huấn luyện mùa Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.