Hồ sơ tài liệu

Hạm đội tàu chiến Nga sắp tập trận chung với Trung Quốc

31/08/2016, 11:55
image

Nga sẽ gửi đội tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đến Biển Đông tập trận cùng Trung Quốc trong vài ngày tới.

1144178

Nga sẽ gửi đội tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương  đến Biển Đông tập trận cùng Trung Quốc trong vài ngày tới. Ảnh: TASS

Hôm 30/8, hãng tin TASS dẫn lời Thư ký báo chí quân khu miền Đông Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, ông Vladimir Matveyev cho biết, một đội tàu của Hạm đội này dự kiến sẽ tiến vào Biển Đông vào đầu tháng 9 tới đây.

Theo đó, đội tàu này sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân lớn của Lực lượng Hải quân Trung Quốc với mã tên Joint Sea 2016.

Ông Matveyev cho biết: “Vào đầu tháng 9 tới, một hạm đội gồm các tàu chống ngầm Đô đốc Tributs và Đô đốc Vinogradov, tàu đổ bộ Peresvet và tàu tiếp liệu Pechenga sẽ tiến đến TP Trạm Giang, Trung Quốc.

Xem thêm video:

Từ ngày 11 đến 19/9, các thuyền viên sẽ tham gia vào tập trận Joint Sea 2016 của Lực lượng Hải quân Trung Quốc tại vùng Biển Đông”.

Hạm đội sẽ tham gia tập trận để rèn luyện khả năng chống phá hoại, chống tàu ngầm, phòng không, bảo vệ chống tàu và tập bắn pháo vào các mục tiêu trên không và trên biển.

Ông Matveyev cũng nhấn mạnh đây là lần thứ năm Lực lượng Hải quân Nga và Trung Quốc cùng tham gia diễn tập thường xuyên, với mục đích củng cố hợp tác thiết thực và chống lại các mối đe dọa khác nhau trên biển. Trước đó, trong năm 2015, cuộc diễn tập tương tự đã được tổ chức trong vùng biển Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.