Quân sự

Daily Express: Hạm đội Anh vừa đến biển Scotland đã gặp phải tàu chiến Nga

03/05/2021, 19:16

Tờ Daily Express ở Anh đưa tin, khi đã ở ngoài khơi Scotland, nhóm tác chiến tàu sân bay đã bị các tàu thuộc Hạm đội phương Bắc “ngăn chặn".

img

Tàu chiến của Hạm đội phương Bắc, Hải quân Nga - ảnh tư liệu.

Theo một tờ báo ở Nga, “người Anh vỡ mộng với hạm đội của mình sau cuộc điều động của Hải quân Nga ở ngay ngoài khơi bờ biển Scotland”.

Báo Chính trị Nga ngày 3/5 viết rằng, nhóm chiếm hạm lớn nhất của Hải quân Hoàng gia Anh trong vòng 40 năm qua đã bị các tàu Nga chặn ngoài khơi bờ biển Scotland ngay khi bắt đầu hành trình tới châu Á.

Vào đêm trước (2/5) các tàu của Anh, dẫn đầu là soái hạm của Hải quân Hoàng gia Anh, hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth, đã rời cảng và thực hiện một chuyến đi biển quy mô lớn đến Biển Đen và châu Á.

Tuy nhiên, tờ Daily Express ở Anh đưa tin, khi đã ở ngoài khơi Scotland, nhóm tác chiến tàu sân bay đã bị các tàu thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga “ngăn chặn”.

Các độc giả của Daily Express đã không bỏ qua tin tức về sự việc này và lưu ý rằng họ “cảm thấy xấu hổ về đội tàu của mình”, Báo Chính trị Nga trích dẫn.

Các nhà báo ở Anh cho rằng Hải quân Nga quan tâm đến đặc tính chiến đấu của tàu sân bay và các máy bay chiến đấu F-35 trên tàu.

Độc giả của tờ Daily Express đã chế nhạo cách điều động của hạm đội và lưu ý trong các bình luận rằng “không cần phải đi đâu xa vì những bí mật của tàu HMS Queen Elizabeth chỉ cần mở Wikipedia là có thể tìm ra chúng”.

Một số độc giả khác bình luận rằng “đã có cơ hội trải nghiệm sự hổ thẹn kiểu Tây Ban Nha trước hiệu quả chiến đấu của hạm đội, vốn được cho là sẽ làm nhiệm vụ bảo vệ”.

"Thật khôi hài, một tàu sân bay mà không có máy bay. Một số máy bay chiến đấu Mỹ chỉ có thể cất cánh khi có sự cho phép của Mỹ. Thêm vào đó là một vài “bản sao máy bay” và bạn đã có khả năng răn đe tối cao của Anh!", một độc giả có bình luận kiểu mỉa mai được trang báo Nga trích dẫn.

“Người Anh nên đề xuất giấu tàu sân bay HMS Queen Elizabeth ở đâu đó trong vịnh hẹp và giả vờ rằng nó chưa từng tồn tại, thay vì trở thành trò cười cho cả thế giới” – một người khác viết.

Vài nhà bình luận khác an ủi những người đồng hương của mình rằng “ít nhất Nga sẽ không giành được giải thưởng cho chức vô địch, vì trước đó tàu sân bay đã chặn một chiếc bè có người di cư”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.