Quân sự

Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ phản ứng gì về sự cố với tàu Nga?

17/10/2021, 08:47

Hoa Kỳ không thấy vi phạm nào trong việc đưa tàu khu trục tên lửa tiếp cận biên giới Nga và tuyên bố họ sẵn sàng lại hành động như vậy.

Theo báo Avia, vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào thứ Sáu tuần khi tàu khu trục tên lửa Mỹ Chafee gần như đi qua biên giới Nga nhưng bị chặn lại bởi tàu chống ngầm Đô đốc Tributs, không được Mỹ coi là vi phạm.

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Hoa Kỳ lưu ý rằng các hành động của Hoa Kỳ chỉ diễn ra trên các vùng biển quốc tế và khu vực đóng cửa do phía Nga chỉ định không phải là trở ngại đáng kể cho việc này, đặc biệt là thời điểm sự việc diễn ra, thông báo của Moscow vẫn chưa có hiệu lực.

img

Các tàu chiến của Hải quân Mỹ trong sự việc xảy ra vào tuần trước.

Theo Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Hoa Kỳ, hành động của thủy thủ đoàn tàu khu trục tên lửa USS Chafee là hoàn toàn hợp pháp, vì Hoa Kỳ có quyền hoạt động tự do trong khu vực và vùng biển giáp ranh giữa Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên.

Trước đó, các chuyên gia cho rằng, các hành động khiêu khích của Mỹ có thể gắn với nỗ lực đầu tiên của Tokyo và Washington nhằm gây sức ép với Nga, nhất là sau khi Nhật Bản tự ý tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Kuril (Tokyo gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.