Quân sự

Hạm đội Thái Bình Dương Nga sẽ có thêm tàu quét mìn "võ công cao cường"

29/04/2021, 07:34

Tàu quét mìn Nga thứ 6 của Dự án 12700 Alexandrite đã được hạ thủy, sẽ được biên chế cho Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga.

img

Tàu Pyotr Ilyichev - ảnh Naval Post.

Một tàu quét mìn có tên Pyotr Ilyichev thuộc Dự án 12700 Alexandrite đã được hạ thủy hôm 28/4. Buổi lễ diễn ra tại nhà máy đóng tàu Sredne-Nevsky, dịch vụ báo chí của doanh nghiệp đưa tin.

Pyotr Ilyichev là tàu quét mìn thứ sáu thuộc Dự án 12700 Alexandrite, được đặt đóng tại Nhà máy đóng tàu Sredne-Nevsky vào tháng 7 năm 2018.

Việc chuyển giao con tàu cho khách hàng dự kiến ​​vào mùa hè năm 2021. Tàu Pyotr Ilyichev sẽ trở thành một phần của Hạm đội Thái Bình Dương.

Tổng Tư lệnh Hải quân Nikolai Evmenov, người có mặt tại buổi lễ cho biết, dự án này đã thể hiện rất tốt và việc chế tạo tàu quét mìn sẽ được tiếp tục.

img

Tàu quét mìn Pyotr Ilyichev thuộc Dự án 12700 Alexandrite.

“Vì vậy, chúng ta hãy hy vọng rằng loạt tàu Dự án 12700 PMO sẽ không bị giới hạn ở con số 10 tàu như kế hoạch trước đây” – ông Nikolai Evmenov nói.

Tàu quét mình Alexandrite thứ sáu được đặt tên là Pyotr Ilyichev để vinh danh Anh hùng Liên Xô, thủy thủ của Hạm đội Thái Bình Dương Pyotr Ivanovich Ilyichev, người đã dũng cảm đóng cửa hầm trú ẩn của quân đội Phát xít Nhật Bản vào ngày 18 tháng 8 năm 1945 trong chiến dịch Kuril trong các trận chiến trên đảo Shumshu.

img

Tàu quét mìn Pyotr Ilyichev.

Các tàu quét mìn Dự án 12700 có khả năng sử dụng các trạm thủy âm mới nhất đặt trên tàu và trên các phương tiện dưới nước được điều khiển từ xa và tự động hóa, đồng thời có hệ thống kiểm soát hoạt động của bom mìn một cách tự động.

Các tàu thuộc Dự án 12700 cũng có khả năng sử dụng vũ khí kéo truyền thống. Những tàu quét mìn lớp Alexandrite có thân tàu độc đáo được làm từ vật liệu sợi thủy tinh tổng hợp nguyên khối, được hình thành bằng phương pháp truyền chân không.

Dự án 12700 được phát triển bởi Cục Thiết kế Hàng hải Trung ương Almaz cho Hải quân Nga. Các tàu hộ vệ mìn này có lượng choán nước khoảng 890 tấn, dài 62 m và rộng 10 m, thủy thủ đoàn 44 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.