Giao thông

Hầm đường bộ Đèo Cả được gắn biển công trình tiêu biểu

12/04/2018, 16:22

Hôm nay (12/4), dự án hầm đường bộ Đèo Cả được gắn biển công trình tiêu biểu.

ham duong bo deo ca

Các đại biểu gắn biển công trình tiêu biểu cho dự án hầm  Đèo Cả

Dự án hầm đường bộ Đèo Cả được gắn biển công trình tiêu biểu là sự kiện tôn vinh dự án giao thông trọng điểm nhưng hoàn toàn sử dụng vốn trong nước, được đầu tư, thi công hoàn toàn bằng nguồn lực, trí lực của người Việt Nam nhân dịp chào mừng 60 năm truyền thống ngành xây dựng Việt Nam (29/4/1958 - 29/4/2018).

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Văn Thế, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cầu đường Sài Gòn (nhà đầu tư) cho biết, để được lựa chọn gắn biển công trình tiêu biểu, dự án hầm đường bộ Đèo Cả đã vượt qua sự sát hạch, đáp ứng các tiêu chí lựa chọn của ngành Xây dựng về quy mô, chất lượng, ý nghĩa đối với sự phát triển đất nước.

Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả có tổng chiều dài 13.190 m, điểm đầu tại Km1353+150 (Quốc lộ 1A, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), điểm cuối tại Km 1374+525 (xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa). Trong đó, tuyến hầm Đèo Cả dài hơn 4km, tuyến hầm Cổ Mã dài 500m và 8.565 m đường dẫn. Mỗi tuyến hầm đều có 2 ống hầm được thiết kế cách nhau 30m, mỗi hầm rộng 9,75 m, gồm hai làn xe cùng với dải an toàn và hành lang bảo dưỡng hầm, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Dự án đã thông xe, đưa vào khai thác từ cuối tháng 8/2017.

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả cho biết, với địa hình hiểm trở, địa chất phức tạp và thời tiết khắc nghiệt nên đơn vị thi công gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và sự hỗ trợ  của địa phương cùng với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên của toàn công ty, công trình đã xác định được hướng tuyến tối ưu với chiều dài hầm chỉ 4,3 km, thay vì 5,7 km như thiết kế ban đầu.

Từ việc nghiên cứu, điều chỉnh thiết kế rút ngắn chiều dài hầm, dự án hầm đường bộ Đèo Cả đã giảm tổng mức đầu tư từ 15.603 tỷ đồng theo hồ sơ được duyệt ban đầu, xuống còn hơn 11.000 tỷ đồng, tiết kiệm được gần 4.000 tỷ đồng. Số vốn dư này được Bộ GTVT điều chuyển đầu tư cho dự án xây dựng hầm đường bộ Cù Mông. Đây là một điểm sáng đáng ghi nhận của dự án hầm đường bộ Đèo Cả đã mang lại trong việc giảm chi ngân sách và nguồn lực cho quốc gia.

img

Giám đốc Ban QLDA Hàng hải bị tước quyền điều hành 3 tháng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.