Vận tải

Hầm Hải Vân căng mình 24/24h dịp Tết, đảm bảo an toàn 19.000 lượt xe/ngày

19/01/2020, 12:28

Đơn vị quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân sẽ huy động 150% quân số đảm bảo ATGT 24/24h cho phương tiện giao thông lưu thông trong dịp Tết.

img
Lưu lượng phương tiện giao thông qua hầm đường bộ Hải Vân tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên Đán

Sáng 19/1, ông Võ Ngọc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (DII) cho biết, nhằm bảo đảm thông suốt 24/24h dịp Tết Canh Tý, từ ngày 20 - 29/1/2020 (ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), đơn vị sẽ huy động 150% quân số túc trực (bình thường mỗi ca trực 60 - 70 người, nay tăng thêm 50% quân số nữa - PV), làm việc đảm bảo thông suốt hầm đường bộ Hải Vân, sẵn sàng thực hiện cứu hộ cứu nạn khi có sự cố xảy ra.

Theo ông Võ Ngọc Trung, việc vận hành không dừng sẽ giúp các phương tiện vận tải rút ngắn thời gian lưu thông hàng hóa, phục vụ việc đi lại của người dân trước, trong và sau Tết một cách nhanh nhất. Đồng thời, phòng tránh được tình trạng kẹt, ùn ứ xe cộ và mất an ninh trật tự, trộm cắp ở các xe khách khi các phương tiện dừng chờ trong thời gian đóng hầm ở trên tuyến đường dẫn vào hầm.

img
Công tác đảm bảo vệ sinh, TTATGT được tăng cường

Ông Trung cho hay, đơn vị cũng tăng cường công tác tuyên truyền cho các phương tiện chấp hành nghiêm các quy định khi lưu thông qua hầm như chạy đúng tốc độ cho phép (tối thiểu 40km/h để tránh ùn tắc, cấm vượt, giữ khoảng cách), đặc biệt yêu cầu các phương tiện kiểm tra an toàn PCCC trước khi vào hầm.

"Theo quy trình quản lý vận hành, hầm Hải Vân được phép đóng cửa hầm từ 3h đến 4h sáng hàng ngày để phục vụ công tác vệ sinh kết cấu hầm, bảo dưỡng sửa chữa thiết bị. Tuy nhiên, công tác này đã được tăng cường nhân lực, bố trí phương tiện, thiết bị và điều chỉnh kế hoạch để thực hiện sớm hơn 1 đến 2 tuần trước và sau Tết nhằm đảm bảo trước và sau Tết 10 ngày hầm Hải Vân không dừng vận hành như thường lệ", ông Trung thông tin.

Theo ông Trung, lưu lượng phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân trong dịp Tết Nguyên Đán thường tăng đột biến, bình quân từ 14.000 đến 15.000, có lúc lên đến 19.000 lượt xe ngày/đêm.

img
Công nhân trực 24/24h đảm bảo lưu thông hầm trong dịp Tết Nguyên Đán

Các bộ phận vận hành thuộc Trung tâm điều hành và lực lượng cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy luôn tập trung cao độ, theo dõi giám sát chặt chẽ mọi hoạt động, tình trạng giao thông trong hầm và trên tuyến đường dẫn để kịp thời xử lý khi có sự cố, tất cả vì hầm Hải Vân vận hành an toàn hiệu quả để phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.