Du lịch

Hàm Lợn, điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Nội dịp cuối tuần

01/12/2015, 13:23

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội là một địa điểm khá quen thuộc với giới trẻ Hà Nội.

Núi Hàm lợn 1
Núi Hàm lợn - nóc nhà của Thủ đô

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội là một địa điểm khá quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt với những ai đang có ý định tập dượt trước khi leo Fanxipang. Nằm cách Hà Nội 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài nên việc di chuyển tới đây không quá khó, chỉ mất khoảng trên dưới một giờ đồng hồ. Do vậy bạn có thể chinh phục đỉnh núi này trong ngày hoặc lưu lại lâu hơn nếu muốn ngắm hoàng hôn và bình minh trên đỉnh núi.

Núi Hàm Lợn có phong cảnh đẹp, địa hình đa dạng từ lâu trở thành địa điểm tham quan, cắm trại cuối tuần hấp dẫn của nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang lên kế hoạch phượt, cắm trại và chinh phục “nóc nhà Thủ đô” này, hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm phượt núi Hàm Lợn an toàn, thú vị và suôn sẻ dưới đây.

Đường đi tới núi Hàm Lợn

ưereryrt
Biển chỉ dẫn, cung đường đi tới núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn chỉ cách Hà Nội 40km về hướng cao tốc Bắc Thăng Long- Nội Bài.

Cung đường di chuyển tới núi Hàm Lợn gần và thuận tiện nhất: Từ trung tâm Hà Nội đi qua cầu Thăng Long, dọc theo hướng cao tốc Thăng Long – Nội Bài sau đó đến ngã tư giao với Quốc lộ 2 rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc. Tiếp tục đi thẳng cho tới khi thấy biển Việt phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải, rồi tiếp tục đi thẳng thêm 7km có 1 ngã rẽ phải chỉ dẫn đường vào Việt phủ. Đi thẳng sẽ tới núi Hàm Lợn.

Hành trình khám phá núi Hàm Lợn

Du khách có thể bắt đầu leo núi Hàm Lợn ngay hoặc tham quan hồ Núi Bàu trước khi lên đường. Hồ Núi Bàu là một hồ nước nằm ngay sát chân núi, giữa những đồi thông và keo xanh mướt. Chính vẻ hoang sơ đã góp phần tạo nên sự quyến rũ cho hồ.

10955611_1527333834216566_3794250243637501459_n
Hồ suối Bàu dưới chân núi Hàm Lợn

Có hai con đường lên đỉnh núi. Con đường thứ nhất là đường mòn khá bằng phẳng, dễ đi và ít bụi rậm. Thời gian di chuyển chỉ mất từ 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi. Con đường thứ hai là men theo suối nhiều thử thách phù hợp với những ai thích mạo hiểm và khám phá. Với thời gian di chuyển khoảng 4 giờ, du khách sẽ phải băng qua những con suối nhỏ hay vượt qua bụi rậm. Mặc dù có nhiều đoạn phải tự mở đường cho mình nhưng đó lại chính là điểm thu hút của con đường chinh phục ngọn núi này.

Bạn có thể cắm trại qua đêm trên bãi đất bằng phẳng cạnh hồ suối Bàu

Gần đỉnh núi có hẳn một khu vực khá bằng phẳng. Sau khi chinh phục độ cao 462m lên đỉnh Hàm Lợn, du khách có thể trở lại khu vực này để cắm trại, nghỉ ngơi chuẩn bị cho việc xuống núi hoặc chờ đón bình minh hay hoàng hôn

Cắm trại đêm tại Hồ suối Bàu

Cắm trại tại Hồ suối Bàu, đây là một hồ nước rộng và rất đẹp. Nước ở hồ rất sạch và trong các bạn có thể sử dụng để ăn uống hoặc vệ sinh cá nhân. Bãi đất trên hồ khá rộng và bằng phẳng có thể thỏa thích cắm trại và đốt lửa trại nướng đồ ăn. Các bạn nên mang theo đồ nướng như: thịt gà, xúc xích, cơm nắm và các loại rau…

Ngủ đêm ở đây khá lạnh các bạn nên mang theo áo khoác mỏng và chăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi