Ẩm thực

Hầm thịt gà đừng cho ngay vào nồi, thêm ngay bước này thịt sẽ mềm, ngọt nước

12/04/2020, 19:00

Nước dùng gà thường được sử dụng để nấu súp, canh, chỉ cần nấu một lần và bảo quản sử dụng dần rất tiện. Tuy nhiên, để nước dùng gà ngon thì chị em cần phải áp dụng thêm một số mẹo.

img

Gà sau khi được giết mổ, cần phải rửa sạch, loại bỏ hoàn toàn tiết dư và chặt khúc vừa. Nhiều người nói rằng thịt gà nếu chần qua nước sôi có thể loại bỏ tiết và tạp chất, nhưng nó cũng có thể làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng.

Trong trường hợp bạn không muốn hoặc không thể luộc sơ qua với nước sôi, bạn có thể ngâm thịt gà trong nước có pha chút muối hoặc nước vo gạo trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước một lần nữa.

img

Nước muối và nước vo gạo có thể nhanh chóng đẩy tiết và đẩy hết tạp chất trong thịt gà ra ngoài.

img

Tiếp theo là ướp thịt gà với nước tương, rượu nấu ăn, dầu hào trong 20 phút.

img

Làm nóng chảo, thêm một ít dầu, cho gừng, hành lá thái nhỏ vào xào trước, thịt gà vào sau, đảo đều trong vài phút trên lửa lớn. Khi thấy da gà co lại, màu vàng, nước gà tiết ra có mùi thơm mạnh, không tanh là được.

img

Khi thêm nước vào gà đã chiên sơ qua cần chú ý, lúc này là giai đoạn quyết định hương vị của nước dùng. Khi nước sôi, cho thịt gà vào hầm. Nếu là gà già và lớn thì hầm trong 1 tiếng, nhỏ thì nửa tiếng. Để nước dùng có vị ngọt tự nhiên nguyên bản, không nên cho nước thêm vào nửa chừng và các loại bột gia vị khác.

img

Tốt nhất chỉ nên hầm gà cùng với một số loại nấm, táo tàu, rau củ để loại bỏ dầu mỡ mà lại tăng thêm dinh dưỡng lẫn mùi vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.