Thế giới

Hamas- Israel đổ lỗi nhau về vụ nổ khiến 6 người chết tại Gaza

06/05/2018, 08:17

Ít nhất 6 người thiệt mạng trong một vụ nổ tại khu vực miền Trung dải Gaza.

Thi thể các nạn nhân sau vụ nổ nghiêm tro

Thi thể các nạn nhân sau vụ nổ nghiêm trọng

Ít nhất 6 người thiệt mạng trong một vụ nổ tại khu vực miền Trung dải Gaza – hãng tin RT dẫn lời Bộ trưởng Bộ Y tế Palestin cho biết.

Vụ nổ xảy ra tại khu vực Az-Zawayda, miền Trung dải Gaza khiến nhiều người dân địa phương bất ngờ. Ngoài 6 người thiệt mạng còn có 3 người khác bị thương.

Quân đội có vũ trang của Hamas đổ lỗi cho Israel trong khi đó phía Tel Aviv cáo buộc phía Palestin đứng sau vụ tấn công.  

Vụ nổ được cho là xảy ra khi các thành viên của Hamas đang tìm cách vô hiệu hoá thiết bị nổ bên trong một toà nhà – theo nguồn tin từ Palestine.

Truyền thông địa phương cho rằng, đây là “tai nạn lao động” xảy ra trong lúc xử lý các vật liệu nổ còn sót lại sau một vụ tấn công dải Gaza do chính Isarel thực hiện.

Ngoài ra, phe vũ trang của Hamas - Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam cho rằng, đây là “sự cố về an ninh nghiêm trọng và trên quy mô lớn” chưa được phát hiện trong “hoạt động tình báo và an ninh phức tạp” tại Gaza.

Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ israel (IDF) bác bỏ mọi liên quan đến vụ nổ, nhấn mạnh "IDF không liên quan tới sự việc đó trên mọi phương diện".

Trong một thông báo khác, IDF cáo buộc Hamas nhiều lần bóp méo sự thật để lôi kéo dư luận theo hướng có lợi cho họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.