Quân sự

Hamas phóng thêm 100 tên lửa tấn công thành phố Ashkelon của Israel

14/05/2021, 09:20

Hamas phóng thêm 100 tên lửa tấn công thành phố Ashkelon của Israel vào lúc 6:00 sáng nay theo giờ Hà Nội.

img

Tên lửa của lực lượng Hamas - ảnh tư liệu.

Các Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, một cánh quân của tổ chức Hamas, kiểm soát Dải Gaza, đã thông báo về việc phóng thêm 100 tên lửa về hướng thành phố Ashkelon của Israel, đài phát thanh Dunya Al Watan của Palestine cho biết hôm thứ Sáu.

Hamas thông báo rằng lực lượng của họ ở khu vực ven biển đã phóng tên lửa vào lúc 02:00 giờ địa phương (khoảng 6:00 sáng ngày 14/5).

Các cuộc tấn công này được đưa ra như một phản ứng đối với "cái chết của các dân thường và chiến binh của phong trào Hamas cũng như việc phá hủy cơ sở hạ tầng ở Dải Gaza" do hậu quả từ các cuộc tấn công của Israel, Hamas tuyên bố.

Trước đó, Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam của Hamas đã thông báo về việc phóng 50 tên lửa về hướng các thành phố Ashkelon và Ashdod của Israel.

Bên cạnh đó, các Lữ đoàn Al-Quds, cánh vũ trang của tổ chức Hồi giáo Palestine Jihad, đã thông báo về các cuộc tấn công mới theo hướng của Be'er Sheva, Ashkelon và Sderot.

Trong khi đó, các lữ đoàn thuộc lực lượng al-Nasser Salah al-Deen (cánh quân sự của các Ủy ban Kháng chiến Bình dân Palestine) đã thông báo về hai cuộc tập kích theo hướng Netivot, một thành phố ở miền nam Israel.

Việc các bên tiến hành tấn công tên lửa qua lại giữa Israel và Dải Gaza, diễn ra từ ngày 10 tháng 5, đã được kích hoạt bởi các cuộc bạo động ở Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Đông Jerusalem.

Đụng độ giữa người Palestine và các sĩ quan cảnh sát Israel nổ ra sau khi một tòa án Israel ra phán quyết trục xuất một số gia đình Palestine khỏi khu Sheikh Jarrah của thành phố và giao tài sản cho những người định cư Do Thái, nói rằng họ đã sở hữu nó trước năm 1948.

Bộ Y tế Gaza trước đó cho biết. Ít nhất 109 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công và hơn 620 người bị thương.

Các báo cáo truyền thông ở Tel Aviv nói rằng những cuộc tấn công của người cực đoan Palestine vào các thành phố của Israel đã giết chết ít nhất sáu người Israel.

Đọc thêm cùng chủ đề:

- Báo Nga: Iran và Israel đang chuẩn bị thời điểm để xóa sổ nhau (P1)

- 900.000 người Do Thái sẽ quay trở lại Nga nếu Iran–Israel chiến tranh (P2)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.