Thế giới

Hamas tiếp tục gây chia rẽ chính trị ở Israel

16/11/2018, 15:02

Trong một phản ứng mới nhất liên quan đến việc việc Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman từ chức...

37

Một vụ nổ lớn trong khu dân cư do trận không kích của Israel vào thành phố Gaza ngày 12/11

Hãng tin Haaretz dẫn lời phát ngôn viên Hamas Sami Abu Zuhri nói rằng, “việc từ chức của ông Lieberman là sự thừa nhận thất bại và bất lực của Israel khi đối mặt với lực lượng kháng chiến của Palestine”.

Sự ra đi của Bộ trưởng Quốc phòng Israel là một chiến thắng chính trị quan trọng đối với Gaza, trong đó, bằng cách đứng vững chống lại sự xâm lược của Israel, người Palestine đã thành công trong việc gây ra chia rẽ chính trị trong nội bộ Israel, một đại diện của phong trào Hamas nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 14/11, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố từ chức, thể hiện sự phản đối lại thỏa thuận ngừng bắn của Tel Aviv với phong trào Hamas ở Gaza.

Trong phát biểu trực tiếp trên sóng truyền hình, ông Lieberman gọi thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza là “đầu hàng khủng bố”. Thay vào đó, Bộ trưởng Israel kêu gọi một phản ứng mạnh hơn trước chống lại các chiến binh Hamas.

Đứng đầu Bộ Quốc phòng Israel từ năm 2016, ông Lieberman là người ủng hộ các biện pháp cứng rắn chống lại Hamas. Vị quan chức này cũng tuyên bố rút khỏi đảng cánh hữu Yisrael Beiteinu trong liên minh cầm quyền do Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đứng đầu.

Ông Netanyahu đã chịu áp lực chính trị nặng nề vì chấp thuận thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza. Dù vậy, Thủ tướng Israel vẫn kiên định trước quyết định này và cho rằng, ông đang làm điều đúng đắn. Dự kiến, từ ngày 16/11, Thủ tướng Netanyahu sẽ bắt đầu tạm thời đảm trách cương vị Bộ Quốc phòng Israel, thay ông Lieberman.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.