Quản lý

Hạn chế cấp phép đi bờ với thuyền viên ghé qua cảng biển Trung Quốc

02/02/2020, 12:51

Thuyền viên ghé qua các cảng Trung Quốc trong khoảng thời gian 14 ngày trước khi đến Hải Phòng sẽ bị hạn chế cấp phép đi bờ để phòng dịch nCoV.

img
Lãnh đạo CVHH Hải Phòng chủ trì cuộc họp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước về phòng, chống virus Corona trong hoạt động hàng hải

Cảng vụ hàng hải (CVHH) Hải Phòng vừa chủ trì cuộc họp về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại khu vực cảng biển Hải Phòng.

Tại cuộc họp, các cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải tại Hải Phòng thống nhất, sẽ áp dụng các biện pháp tự phòng ngừa như: đeo khẩu trang khi thực hiện nhiệm vụ; hạn chế tiếp xúc gần với thuyền viên, đặc biệt đối với các thuyền viên trên tàu hành trình từ các vùng dịch về,…

Trong đó, CVHH Hải Phòng sẽ bố trí người trực 24/7 để tiếp nhận các thông tin liên quan đến dịch bệnh, cập nhật kịp thời thông tin tàu đến cảng, kế hoạch điều động tàu hàng ngày trên website để các đơn vị liên quan nắm bắt thông tin; Phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng bố trí khu neo đậu, thực hiện các biện pháp cách ly đối với những tàu có thuyền viên trên tàu mắc các triệu chứng biểu hiện nhiễm virus Corona.

Đồng thời, CVHH Hải Phòng cũng yêu cầu đại lý, chủ tàu, thuyền trưởng khai báo đầy đủ thông tin liên quan đến tình hình sức khỏe của những người trên tàu, thông tin về hành trình của tàu (các cảng ghé trước đó) trước khi tàu đến cảng; Không thực hiện việc kiểm tra PSC, FSC đối với các tàu đã ghé qua các cảng thuộc Trung Quốc trong khoảng thời gian 14 ngày trước khi đến Hải Phòng.

BCH Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hải Phòng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc nhập cảnh của thuyền viên; Kiểm soát chặt người lên, xuống tàu, chỉ cho phép những người có chức năng, nhiệm vụ lên tàu và yêu cầu phải đeo khẩu trang trước khi lên tàu.

Đặc biệt, cơ quan biên phòng cửa khẩu phải hạn chế cấp phép đi bờ đối với các thuyền viên trên các tàu đã từng ghé qua các cảng thuộc Trung Quốc và các cảng có dịch trong khoảng thời gian 14 ngày trước khi đến Hải Phòng.

Cục Hải quan thành phố Hải Phòng, Chi cục Kiểm dịch thực vật Vùng I, Chi cục thú y vùng II sẽ kiểm soát chặt các mặt hàng thuộc danh mục phải kiểm dịch thực vật được vận chuyển từ Trung Quốc và các vùng có dịch về Hải Phòng.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng phải tăng cường việc kiểm tra, giám sát thuyền viên, hành khách và người đi theo tàu. Nếu phát hiện trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh sẽ thực hiện ngay việc cách ly, khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và quản lý đối với các trường hợp nghi ngờ theo quy định để hạn chế lây lan ra cộng đồng; Đề xuất di chuyển tàu ra khu neo đậu để kiểm dịch, cách ly khi cần thiết.

Công ty TNHH MTV Hoa tiêu Hàng hải khu vực II phải yêu cầu hoa tiêu dẫn tàu kịp thời thông báo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng nếu phát hiện trên tàu có người mắc các triệu chứng biểu hiện của nhiễm virus Corona. Đồng thời, yêu cầu thuyền trưởng cách ly đối với những người có biểu hiện như trên.

Thuyền trưởng phải thông báo ngay cho CVHH Hải Phòng (ĐT: 0225.3842.682) hoặc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng (ĐT: 0225.3842.065, hotline: 0976.119.979) nếu nhận được thông tin trên tàu có người mắc các triệu chứng biểu hiện của nhiễm virus Corona như sốt, ho, khó thở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.