Đường bộ

Hạn chế lưu thông trên đường trơn trượt do băng tuyết

22/02/2022, 11:38

Trong trường hợp cần thiết, các địa phương cần hạn chế lưu thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi đường có băng, tuyết.

Những ngày gần đây, nhiệt độ miền Bắc tiếp tục xuống thấp dẫn đến hiện tượng băng tuyết ở nhiều tỉnh vùng núi. Một số nơi mặt đường bị đóng băng gây trơn trượt, các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

img

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường có băng tuyết - Ảnh minh họa

Trước tình hình này, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ VN; Sở GTVT các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Tuyên Quang, Cao Bằng, Điện Biên, Yên Bái tăng cường các giải pháp bảo đảm ATGT trong điều kiện có băng, tuyết tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị nêu trên tăng cường rà soát, nắm bắt kịp thời các đoạn, tuyến đường có xuất hiện băng, tuyết gây nguy cơ mất ATGT và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tham gia giao thông biết và phòng, tránh.

"Tại các vị trí xuất hiện băng, tuyết có nguy cơ mất ATGT cao cần chỉ đạo các đơn vị liên quan bổ sung hệ thống cảnh báo; bố trí lực lượng chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn tổ chức, điều phối giao thông hợp lý với tình trạng của tuyến đường; tăng cường lực lượng, phương tiện để dọn dẹp băng, tuyết trên mặt đường; trường hợp cần thiết có thể thực hiện các biện pháp hạn chế lưu thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông", Bộ GTVT chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.