Hàng không

Hạn chế người nhà đưa tiễn tại nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài

29/04/2022, 19:30

Cảng HKQT Nội Bài tái kích hoạt phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn.

Tin từ Cảng HKQT Nội Bài, từ hôm nay (29/4) sẽ triển khai phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, ứng phó với tình trạng quá tải tại khu vực làm thủ tục hàng không - Tầng 3 - Nhà ga hành khách T2.

img

Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho hay: Mặc dù sản lượng khách quốc tế qua sân bay này chưa cao, chỉ đạt khoảng trung bình 6 ngàn lượt khách/ngày, tương đương 20% thời điểm trước dịch Covid-19.

Song tại các khung giờ cao điểm, lượng khách và người nhà đưa tiễn rất đông Do đó, Cảng quyết định kích hoạt phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn nhằm bảo đảm an ninh an toàn hàng không, an ninh trật tự và chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Theo đó, Cảng sẽ triển khai bố trí lực lượng an ninh hàng không và các lực lượng hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phân tách hành khách, người nhà đưa tiễn tại cửa D1 và D2, tầng 3 Nhà ga hành khách T2;

Kiểm soát tại khu vực cầu thang máy từ tầng 2 lên tầng 3 khu vực công cộng tầng 3, trong Nhà ga T2. Linh hoạt thực hiện đóng 1 cửa tại D1, D2 (chỉ khai thác 01 cửa còn lại) trong trường hợp lưu lượng hành khách và người nhà đưa tiễn không nhiều.

Trong khung giờ từ 19h30 - 24h00 hàng ngày, chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và những người được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không; Người đón/tiễn hành khách đi tàu bay không được phép vào khu vực này.

Cảng HKQT Nội Bài cũng đã làm việc với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất để phối hợp cử nhân viên hỗ trợ hành khách (là người già, người khuyết tật, trẻ em…) ngay từ khu vực cửa D1, D2 và phân luồng hành khách tại các đảo check-in; mở tối đa quầy check-in phù hợp với điều kiện, cơ sở hạ tầng của Cảng, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.