Hạ tầng

Hạn chế tàu cỡ lớn lưu thông qua bến phà Mây để thi công cầu

05/05/2020, 11:04

Thời gian hạn chế lưu thông đến hết tháng 5/2020 để phục vụ thi công đúc hẫng dầm cầu và hợp long cầu Mây, sông Kinh Môn.

img
Từ 5/5, phương tiện thủy có chiều từ 5,5m trở lên không được lưu thông qua khu vực thi công cầu Mây

Ngày 5/5, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, hiện công trình thi công cầu Mây vượt sông Kinh Môn tại Km42+00 (cùng vị trí bến phà Mây, huyệnKim Thành và TX. Kinh Môn, Hải Dương) đang thi công hạng mục đúc hẫng dầm bê tông khoang thông thuyền để hợp long cầu.

"Căn cứ hiện trường và theo đề nghị của đơn vị thi công, chúng tôi sẽ điều chỉnh quy chế đi lại của phương tiện thủy qua khu vực trên, trong đó sẽ hạn chế lưu thông đối với phương tiện thủy có chiều cao từ 5,5m trở lên để bảo đảm ATGT đường thủy và thi công cầu", đại diện Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc thông tin.

Cụ thể, từ 5/5, các phương tiện thủy có chiều cao từ 5,5m trở lên, ứng với mực nước +2,9m không được lưu thông qua khu vực thi công cầu Mây trong thời gian thi công đúc hẫng dầm và hợp long cầu. Về thời gian hạn chế, dự kiến sẽ kéo dài từ nay đến hết tháng 5/2020.

Đối với các phương tiện thủy có chiều cao dưới 5,5m, khi lưu thông qua khu vực trên phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông tại hiện trường, báo hiệu đường thủy để bảo đảm ATGT và công trình cầu.

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cũng cho biết, đã đề nghị các Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I, II và Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh không cấp phép rời cảng, bến cho phương tiện thủy có chiều cao từ 5,5m trở lên (tương ứng mực nước +2,9m) đi theo hành trình qua khu vực cầu Mây.

Cùng đó, Chi cục yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công, Ban Quản lý bến phà Mây, đơn vị điều tiết giao thông thủy tăng cường phối hợp thực hiện công tác đảm bảo giao thông thủy, hướng dẫn phương tiện thủy lưu thông qua khu vực công trường theo đúng quy chế giao thông đã được chấp thuận, bảo đảm tuyệt đối ATGT đường thủy và thi công công trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.