Thế giới

Hàn hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng vì trừng phạt từ Trung Quốc

28/09/2017, 18:29

Hàn Quốc sẽ hỗ trợ về thuế, các khoản vay cho các công ty bị ảnh hưởng vì lệnh trừng phạt thương mại.

Một siêu thị Lotte của Hàn Quốc tại Thượng Hải vắn

Một siêu thị Lotte của Hàn Quốc tại Thượng Hải vắng tanh, không có khách, chưa kể hàng chục cửa hàng Lotte phải đóng cửa sau thời điểm Hàn Quốc triển khai THAAD

Hàn Quốc sẽ hỗ trợ về thuế, các khoản vay cho các công ty bị ảnh hưởng vì lệnh trừng phạt thương mại nhằm phản đối việc Seoul triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa phòng Triều Tiên của Mỹ tại nước này, hãng tin Reuters cho biết ngày 28/9.

Bộ Tài chính Hàn Quốc dự định sẽ cho phép các công ty miễn thuế, các nhà bán lẻ của nước này đang hoạt động tại Trung Quốc được phép giãn nộp một phần hoặc toàn bộ thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp tới 9 tháng. Bộ này cũng đưa ra các khoản vay rẻ hỗ trợ các công ty sản xuất phụ tùng ô tô bị ảnh hưởng vì doanh số ô tô Hàn Quốc tại thị trường Trung Quốc sụt giảm.

Những biện pháp này sẽ giúp bù đắp lại những tổn thất về kinh tế mà ngành ô tô và du lịch Hàn Quốc đang phải gánh chịu khi Trung Quốc trừng phạt nước này vì triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Trung Quốc cho rằng, hệ thống radar rất mạnh của THAAD có thể thu thập các thông tin tình báo trên lãnh thổ nước này.

Một số chuyên gia kinh tế như ông Stephen Lee, nhà kinh tế tại Meritz Securities cho rằng: Động thái trên của chính phủ Hàn Quốc cho thấy, họ không có nhiều sự lựa chọn để chống cự trước các lệnh trừng phạt từ Bắc Kinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.