Hồ sơ tài liệu

Hàn-Mỹ đề phòng Triều Tiên phóng tên lửa dịp bầu cử Mỹ

06/11/2016, 19:32
image

Triều Tiên có thể phóng tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) xung quanh khoảng thời gian diễn ra cuộc bầu cử Mỹ.

Triều Tiên có thể phóng tên lửa tầm tr

Triều Tiên có thể phóng tên lửa tầm trung xung quanh thời gian Mỹ bầu cử Tổng thống

“Tin đồn về khả năng Triều Tiên sẽ phóng tên lửa trong tương lai gần rộ lên khi các chuyên gia nước này tuyên bố Bình Nhưỡng muốn gửi thông điệp mạnh mẽ tới chính phủ Mỹ kế nhiệm” – một nguồn tin quân sự cho biết. Hơn nữa, thời gian gần đây, Triều Tiên liên tục thực hiện các hành động khiêu khích trùng khớp với thời gian diễn ra các sự kiện quốc tế quan trọng.

Một trong những loại tên lửa tầm trung Triều Tiên có thể sử dụng là tên lửa Musudan hay còn gọi là BM-35, có tầm xa 3.500km – đủ sức vươn tới lãnh thổ Mỹ tại đảo Guam. Đây là nơi Mỹ dự trữ nhiều tài sản quân sự chiến lược có thể hỗ trợ Hàn Quốc cùng các lực lượng của Mỹ trong trường hợp nổ ra xung đột trên bán đảo Triều Tiên. Đặc biệt, quân đội Hàn Quốc cho biết, họ đã phát hiện một tên lửa Musudan gần Kusong, tỉnh Bắc Pyongan – nơi Triều Tiên từng phóng tên lửa Musudan vào ngày 20/10 vừa qua.

Trước nghi ngại này, cả quân đội Hàn Quốc và các lực lượng Mỹ đồn trú tại đây đều khẳng định đã huy động toàn lực sẵn có để theo dấu sát sao các động thái tên lửa.

Đồng thời, các lực lượng quân đội không loại trừ khả năng Triều Tiên thực hiện các hành động khiêu khích khác mặc dù chưa phát hiện được hành động bất thường nào tại khu vực biên giới liên Triều

Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.