Thế giới

Hàn-Mỹ-Nhật bắt tay trừng trị Triều Tiên

29/10/2016, 05:56
image

Ba nước Hàn-Mỹ-Nhật họp bàn tìm cách gia tăng áp lực lên Triều Tiên.

n-usallies-a-20150321-1015-0248-0127-0854

Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc nhất trí cùng hợp tác nhằm gây thêm áp lực buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

Kyodo dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Shinsuke Sugiyama cho biết Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc nhất trí cùng hợp tác nhằm gây thêm áp lực buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

"Chúng tôi tái khẳng định tính cần thiết phải gia tăng áp lực lên Triều Tiên để buộc nước này từ bỏ chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên", ông Sugiyama nói.

Cũng theo vị quan chức này, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định nối lại đàm phán với Nhật Bản về Hiệp định An ninh chung về thông tin quân sự (GSOMIA).

Những thỏa thuận đạt được sẽ có tác dụng tích cực trong việc chia sẻ thông tin nhạy cảm về hoạt động hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Xem thêm video:

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên gần đây gia tăng căng thẳng kể từ khi Bình Nhưỡng bắt đầu vụ thử hạt nhân lần thứ 4 vào tháng 1 và sau đó là vụ phóng vệ tinh cùng một loạt các vụ thử tên lửa khác nhau.

Tháng trước, Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 5 và cũng là vụ thử hạt nhân lớn nhất, bất chấp mọi lệnh cấm của quốc tế.

Sau vụ thử này 3 nước Nhật – Mỹ - Hàn đã nhiều lần họp bàn các biện pháp đối phó với những mối đe dọa mà Triều Tiên mang lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.