Hồ sơ tài liệu

Hàn-Mỹ rải truyền đơn "rợp trời" Triều Tiên

22/07/2016, 13:48
image

Các nhà hoạt động Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã rải khoảng 300.000 tờ truyền đơn chống Kim Jong-un vào Triều Tiên.

article-doc-953xm-4Gw0iw5zx655772424bdd6c0511-112_

Các nhà hoạt động Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã rải khoảng 300.000 tờ truyền đơn chống Kim Jong-un vào Triều Tiên. Ảnh: Daily Mail

Hôm 22/7, các nhà hoạt động người Hàn QuốcMỹ cho biết, họ đã thả những quả bóng bay chứa hàng trăm ngàn tờ truyền đơn qua biên giới Triều Tiên, nhằm chỉ trích lãnh đạo Kim Jong-un và vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng.

Có khoảng 20 nhà hoạt động đến từ tổ chức “Những người đấu tranh vì sự tự do của Triều Tiên” (FFNK) đặt tại Seoul và Quỹ Nhân quyền có trụ sở tại New York đã thả 10 quả bóng bay cỡ lớn, mang theo khoảng 300.000 tờ truyền đơn chống Triều Tiên. Những quả bóng bay khổng lồ đã bay qua biên giới Bình Nhưỡng.

Một bức ảnh được công bố cho thấy, biểu ngữ gắn trên một trong những quả bóng bay có nội dung: “Tất cả nhân loại lên án Kim Jong-un – người bị ám ảnh bởi hạt nhân và dùng máu của nhân dân để phóng tên lửa!”.

Trong vòng nhiều năm qua, tổ chức FFNK đã nhiều lần rải truyền đơn theo cách tương tự, bất chấp những lời đe dọa cảnh báo từ phía Triều Tiên.

Sự kiện này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên kích hoạt hai ba tên lửa liên tiếp, bỏ ngoài tai lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc; trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng giữa hai miền Triều Tiên. Ngoài ra, Triều Tiên ngày càng có nhiều phản ứng tức giận với thông báo triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.