Thế giới

Hàn - Nhật bày mưu, tính kế đối phó Triều Tiên

25/08/2016, 07:55
image

Đặc phái viên hàng đầu của Hàn-Nhật đã họp bàn cách đối phó với Triều Tiên sau vụ thử tên lửa.

aen20160824000354315_02_i-1405

Sáng ngày 24/8, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm khiến nhiều nước liên tục lên án mạnh mẽ.

Yonhap dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết các đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của nước này và Nhật Bản cùng ngày đã thảo luận các biện pháp đối phó với vụ Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) trước đó cùng ngày.

Theo đó, Đặc phái viên hạt nhân Kim Hong-kyun của Hàn Quốc đã có cuộc thảo luận với người đồng cấp Nhật Bản Kenji Kanasugi bên lề hội nghị ngoại trưởng ba bên Hàn-Trung-Nhật tại Tokyo sau khi Triều Tiên thực hiện vụ thử tên lửa từ tàu ngầm SLBM vào sáng sớm 24/8. 

>>>Xem thêm video:

Các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc cho rằng quả tên lửa đã bay khoảng 500 km và rơi vào vùng nhận dạng phòng không (AIDZ) của Nhật Bản.

Tại cuộc họp này, hai bên đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước các hành động khiêu khích và đe dọa liên tục của Triều Tiên, đồng thời thảo luận các biện pháp đối phó cụ thể sẽ được áp dụng trong thời gian sắp tới.

Tuy chi tiết của cuộc thảo luận này chưa được công bố nhưng nhiều nhà quan sát cho rằng hai bên có thể đã trao đổi ý kiến về cách đối phó với các hành động khiêu khích mới nhất của Triều Tiên tại các diễn đàn như Liên hợp quốc và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.