Thế giới

Hàn Quốc - Triều Tiên khẩu chiến dữ dội

30/08/2016, 04:23
image

Hàn Quốc tuyên bố sẽ đáp trả thích đáng nếu Triều Tiên xúc phạm Tổng thống Park Geun-hye.

south_korean_president_park_geun-hye_IGQJ

Hàn Quốc tuyên bố sẽ có đáp trả thích đáng nếu Triều Tiên tiếp tục có lời lẽ xúc phạm Tổng thống Park Geun-hye.

Yonhap ngày 29/8 đưa tin, Hàn Quốc đã lên tiếng cảnh báo Triều Tiên sẽ phải hứng chịu hậu quả nghiêm trọng nếu tiếp tục xúc phạm Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bằng những lời lẽ thô tục.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cùng ngày đã nhận định rằng Triều Tiên có thể sẽ có thêm các hành động khiêu khích sau vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) để đáp trả cuộc tập trận chung kéo dài 2 tuần "Người bảo vệ Tự do Ulchi" giữa Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu hôm 22/8.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Jeong Joon-hee nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo rằng : “Có vẻ như Triều Tiên không chỉ dùng lời lẽ để đe dọa. Có rất nhiều khả năng Bình Nhưỡng sẽ có thêm các động thái khiêu khích mới. Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình và chuẩn bị đối phó với bất kỳ tình huống nào”.

>>>>Xem thêm video:

Khi đề cập đến tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về việc Bình Nhưỡng sẽ tiến hành thử nghiệm hạt nhân và tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân trong tương lai gần, ông Jeong Joon-hee cho rằng, Triều Tiên chắc chắn sẽ chưa dừng lại.

Ông Jeong nói: “Lãnh đạo Triều Tiên đã ra lệnh thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân trong tháng 3/2016. Cho đến nay điều này vẫn chưa thực hiện được, vì thế Bình Nhưỡng đang tìm cách gây áp lực lên Seoul bằng cách đe dọa sẽ có những hành động khác nữa”.

Trong cuộc họp báo này, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng đưa ra lời cảnh cáo mạnh mẽ đối với Triều Tiên rằng, nước này sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng nếu tiếp tục xúc phạm Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bằng những lời lẽ thô tục.

>>>>Xem thêm video:

“Triều Tiên cần phải làm là xem xét lại bản thân và ngừng những hành động xúc phạm Tổng thống Hàn Quốc. Nếu không, họ sẽ phải trả giá xứng đáng”, ông Jeong nói.

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ra lệnh cho quân đội nước này duy trì tình trạng sẵn sàng ở mức cao nhất để đảm bảo rằng bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên cũng sẽ dẫn tới sự tự diệt của chế độ Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.