Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc ám sát Kim Jong-un, Seoul sẽ thành "biển lửa"

23/09/2016, 07:52
image

Triều Tiên dọa dội bom hạt nhân biến Seoul thành biển lửa nếu nước này tiến hành kế hoạch ám sát ông Kim Jong-un.

kim-jong-un-missiles-0648-0107

Triều Tiên dọa biến Seoul thành "biển lửa" sau thông tin Hàn Quốc có kế hoạch ám sát ông Kim Jong-un.

UPI ngày 21/9 dẫn nguồn tin từ Hàn Quốc xác nhận rằng Bộ Quốc phòng nước này Han Min-koo đã có kế hoạch sử dụng lực lượng đặc nhiệm để tiến hành ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un .

Theo đó, khi phát biểu với các nhà lập pháp tại Quốc hội Hàn Quốc, ông Han cho rằng bộ có kế hoạch thành lập một đơn vị có thể nhắm tới lãnh đạo Triều Tiên, ám chỉ tới một kế hoạch "Trừng phạt và Phản công Quy mô" (KMPR).

"Nếu phát hiện dấu hiệu rõ ràng cho thấy kẻ thù có ý định tấn công bằng tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân, lực lượng đặc nhiệm sẽ được triển khai để đánh phủ đầu các khu vực quan trọng, trong đó nơi ở của lãnh đạo Triều Tiên", ông Han Min-koo tiết lộ.

>>>>Xem thêm video:

KMPR là một phần trong "bộ ba trụ cột" của quân đội Hàn Quốc, gồm hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa, hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không (KAMD) và Chuỗi Ám sát, một hệ thống tấn công phủ đầu.

Phản ứng trước thông tin trên, Triều Tiên tuyên bố sẽ ném một quả bom hạt nhân biến Seoul thành “biển lửa” nếu thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Hàn Quốc có hành vi khiêu khích và làm tổn hại tới nước này.

"Họ nghĩ rằng họ có thể đối đầu với nước cộng hòa của chúng tôi, một sức mạnh hạt nhân của phương Đông?”, tuyên bố của phía Triều Tiên đặt nghi vấn với giọng mỉa mai.

 "Mặc dù đó không phải là những gì chúng tôi muốn nhưng nếu kẻ thù cho thấy những dấu hiệu nhỏ nhất, một điều lệnh có thể được ban hành ngay lập tức để các đơn vị pháo binh Hwasong tiến hành lắp đầu đạn hạt nhân... Điều này có nghĩa đầu đạn hạt nhân của chúng tôi có thể biến Seoul thành một biển lửa ngay lập tức”, tuyên bố của phía Triều Tiên nhấn mạnh.

>>>>Xem thêm video:

Căng thằng giữa hai miền Triều Tiên gần đây gia tăng cao sau khi Bình Nhưỡng ngày 9/9 tuyên bố đã thành công trong vụ thử hạt nhân thứ 5 đồng thời là vụ thử hạt nhân lớn nhất từ trước tới nay của nước này.

Sau sự kiện trên, nhiều quốc gia trên thế giới đã kịch liệt lên án và yêu cầu Bình Nhưỡng chấm dứt ngay các hành động khiêu khích hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.