Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc bác bỏ thông tin ông Trump sẽ gặp Chủ tịch Kim Jong-un

09/05/2017, 20:21

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc khẳng định thông tin Tổng thống Mỹ sẽ gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là sai sự thật.

Kim-Trump

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc khẳng định thông tin Tổng thống Mỹ sẽ gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là sai sự thật.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc vừa lên tiếng bác bỏ thông tin mà hãng Kyodo của Nhật Bản đăng tải khi cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Kyodo còn nhấn mạnh điều kiện để hai bên gặp nhau là ông Kim phải từ bỏ các chương trình hạt nhân của mình.

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc khẳng định thông tin trên là không đúng sự thật, đồng thời nêu rõ Hàn Quốc và Mỹ đang phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến Triều Tiên cùng chương trình hạt nhân của nước này, thông qua việc duy trì chặt chẽ cơ chế trao đổi chiến lược giữa Seoul và Washington.

Hiện Mỹ và Triều Tiên đang gia tăng căng thẳng khi mới đây công dân Mỹ Kim Hak-song, làm việc tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng bị bắt giữ vì nghi ngờ có hành vi thù địch - hãng thông tấn KCNA cho biết. 

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng rằng vụ bắt giữ càng làm nhấn mạnh những rủi ro khi đi lại tới Triều Tiên. Bộ Ngoại giao khuyến cáo mạnh mẽ mọi công dân Mỹ không nên di chuyển tới Triều Tiên lúc này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.