Thế giới

Hàn Quốc bác khả năng đối thoại với Triều Tiên

11/05/2016, 11:15
image

Bộ trưởng Thống nhất Hàn quốc cho rằng hiện tại chưa phải lúc đối thoại với Triều Tiên.

Hong-Yongpyo_w_480

Bộ trưởng Thống nhất Hàn quốc Hong Yong-pyo.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Hong Yong-pyo cho rằng thời điểm hiện tại không phải lúc nói về đối thoại với Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng việc thực thi các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng do các hoạt động hạt nhân và tên lửa của nước này là cách tiếp cận đúng đắn.

Phát biểu tại cuộc họp của một ủy ban thuộc Quốc hội Hàn Quốc, ông Hong Yong-pyo cho biết : “Tôi rất nghi ngờ về khả năng các cuộc đối thoại như vậy có thể dẫn đến hòa bình.”

Tuyên bố của ông Hong được đưa ra sau khi có những ý kiến cho rằng khả năng đối thoại liên Triều có thể được bắt đầu sau khi đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên vừa kết thúc ngày 9/5 vừa qua.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn quốc còn nhấn mạnh sự cần thiết của việc tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt và gây áp lực với Bình Nhưỡng nhằm hạn chế “nguy cơ” Triều Tiên tiếp tục có những động thái nhằm thúc đẩy các chương trình hạt nhân của họ.

Cũng theo Bộ trưởng Hong, Triều Tiên đã cho thấy ý định thực sự của họ khi nói về hiệp ước hòa bình tại kỳ Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên vừa qua và đưa ra yêu cầu đòi Mỹ rút các binh s​ỹ khỏi Hàn Quốc.

Xem thêm video ông Kim Jong-un phát biểu tại đại hội đảng:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.