Thế giới

Hàn Quốc bắn hạ tên lửa Nga -Trung nếu đụng đến THAAD

22/09/2016, 05:03
image

Hàn Quốc sẽ bắn hạ tên lửa Nga-Trung nếu các quốc gia này tấn công vào hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

tag-reuters35_mert

Tổng thống Hàn Quốc Park Guen-hye trong một cuộc họp với các quan chức quân sự.

Yonhap ngày 21/9 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cho biết Seoul  sẽ bắn hạ  tên lửa lửa Nga và Trung Quốc nếu các quốc gia này cố ý thực hiện một vụ tấn công vào Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

 “Nếu tên lửa của Trung Quốc hoặc Nga bắn vào đất nước chúng ta, ngay lập tức chúng ta sẽ bắn hạ những tên lửa đó”, ông Han Min-koo tuyên bố.

Theo ông Han, Hàn Quốc sẽ đánh chặn các tên lửa của Nga và Trung Quốc bằng chính Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

>>>>Xem thêm video:

Bên cạnh đó, người đứng đầu Bộ quốc phòng Hàn Quốc một lần nữa nhấn mạnh rằng việc triển khai hệ thống tên lửa đến Hàn Quốc chỉ có mục đích bảo vệ nước này tránh những vụ tấn công tên  lửa từ Triều Tiên và không đe dọa đến an ninh quốc gia khác.

Trước đó, phía Nga cho biết việc triển khai hệ thống THAAD đến Hàn Quốc sẽ làm leo thang căng thẳng trong khu vực đồng thời tạo ra khó khăn cho giải quyết khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Quốc gia được coi là đồng minh của Triều Tiên cũng đã lên tiếng phản đối kế hoạch triển khai THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc khi Bắc Kinh cho rằng hành động của Washington và Seoul có thể ảnh hưởng nghiêm trong đến an ninh chiến lược của Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.