Thế giới

Hàn Quốc: Bắn tên lửa, Triều Tiên đã đe dọa cả thế giới

16/04/2017, 12:37

Hàn Quốc cho rằng, Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo là một màn phô trương vũ lực, đe dọa cả thế giới.

kim jong un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Theo hãng tin Reuters, ngày 16/4, phản ứng trước việc Bình Nhưỡng vừa tiến hành một vụ phóng tên lửa nhưng thất bại vào sáng 16/4 (thời điểm chỉ 1 ngày sau khi Triều Tiên tổ chức diễu, duyệt binh quy mô lớn ở Bình Nhưỡng), một quan chức đã bày tỏ sự phản đối đồng thời lên tiếng cảnh báo thế giới về vụ việc này. 

Theo một thông báo được Bộ Ngoại giao Hàn Quốc phát đi sáng 16/4: “Việc Triều Tiên phô trương một loạt tên lửa tấn công tại lễ diễu binh hôm 15/4 và động thái dám bắn một tên lửa đạn đạo vào hôm nay 16/4 là một màn phô trương vũ lực gây đe dọa cho cả thế giới”. 

Trước đó, Bộ Chỉ huy lực lượng Thái Bình Dương của quân đội Mỹ cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa vào sáng 16/4 nhưng tên lửa này đã nổ tung sau khi rời bệ bắn. 

Donald-Trump-Kim-Jong-Un-815059

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tin gây sốc này được công bố vài giờ trước khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence lên đường tới Hàn Quốc để tham gia các cuộc thảo luận về vấn đề Triều Tiên. 

Đáng chú ý, trước đó chính quyền Mỹ thông qua các quan chức (giấu tên) của mình đã lên tiếng đe dọa sẽ đánh phủ đầu Triều Tiên nếu nước này tiến hành thử tên lửa hoặc bom hạt nhân nhân sự kiện kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành. 

duyet binh trieu tien

Tên lửa đạn đạo thế hệ mới được Triều Tiên phô diễn trong duyệt binh ở Bình Nhưỡng hôm 15/4

Reuters cho hay, Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc tuyên bố Seoul sẽ phản ứng cứng rắn trước bất kỳ động thái khiêu khích trực tiếp nào của Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.