Thời sự Quốc tế

Hàn Quốc: Bất kỳ tiến triển tại Hội nghị Trump- Kim đều quan trọng

27/02/2019, 15:56

Nhà Xanh cho biết, bất kỳ tiến triển nào đạt được trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2, dù nhỏ hay lớn cũng đều có ý nghĩa.

img
Hội nghị thượng đỉnh Trump- Kim lần 2 được tổ chức ngày 27-28/2 tại Hà Nội

Ngày 27/2, người phát ngôn văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, Kim Eui-kyeom cho biết, bất kể nhượng bộ nào mà Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới sẽ đều quan trọng vì chúng sẽ mang ý nghĩa bước tiến hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên.

“Như cổ nhân đã nói, một cuộc hành trình 1.000 dặm bắt đầu với bước đơn đầu tiên, từng bước tiến rất quan trọng để đi hết 1.000 dặm” phát ngôn viên Kim Eui-kyeom cho biết trong một cuộc họp báo hàng ngày.

Ông Kim cũng nói thêm rằng, “(Chúng tôi không thể) nói rằng một thỏa thuận nhỏ có nghĩa là thất bại và chỉ một thỏa thuận lớn mới được ghi nhận thành công”.

Nhận xét từ phía Nhà Xanh được đưa ra để đáp lại một số ý kiến và tin tức gần đây cho thấy hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai sẽ chỉ đạt được tiến bộ có ý nghĩa khi các nước đạt được “thỏa thuận lớn”, mà theo đó Triều Tiên đồng ý thực hiện các bước phi hạt nhân hóa tích cực.

Trong cuộc họp báo ngày 27/2, người phát ngôn của Cheong Wa Dae khẳng định không có những thứ như thỏa thuận lớn hay thỏa thuận nhỏ.

“Đây là một quá trình liên tục, nơi các thỏa thuận lớn bao gồm các thỏa thuận nhỏ. Chúng tôi không thể tự động phân biệt các thỏa thuận này”, ông Kim Eui-kyeom nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó cho biết ông mong đợi sự tiến bộ lớn từ cuộc họp tại Hà Nội trong khi nói chuyện điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc, Moon Jae-in vào tuần trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.