Thế giới

Hàn Quốc bồi thường 250.000 USD cho thân nhân vụ chìm phà

23/04/2014, 10:31

Nhằm động viên thân nhân, Bộ Tài chính Hàn Quốc vừa thông báo kế hoạch bồi thường gia đình các nạn nhân trong vụ đắm phà Sewol 262 triệu won (tương đương 250.000 USD).

Sau gần 1 tuần tìm kiếm, đến sáng ngày 23/4, số người thiệt mạng đã lên tới 150 người và vẫn còn 160 mất tích. Nhằm động viên thân nhân, Bộ Tài chính Hàn Quốc vừa thông báo kế hoạch bồi thường gia đình các nạn nhân trong vụ đắm phà Sewol 262 triệu won (tương đương 250.000 USD).

Một cảnh sát lau nước mắt động viên mẹ nạn nhân
Một cảnh sát lau nước mắt động viên mẹ nạn nhân

Ngoài ra, Bộ Tài chính Hàn Quốc cũng cân nhắc một số phương pháp hỗ trợ cần thiết để ổn định đời sống cho những người bị ảnh hưởng nặng nề sau thảm họa này như giảm thuế, miễn học phí cho con em. “Đây là đề nghị của Bộ Tài chính, kế hoạch bồi thường cuối cùng cũng như hướng dẫn thực hiện sẽ do Trung tâm quản lý thảm họa Trung ương quyết định sau khi đã tham khảo ý kiến các bộ ngành liên quan” - thông tin từ Bộ này cho biết.

Các khoản hỗ trợ này chủ yếu tập trung vào những người sống tại Jindo và thành phố Ansan – khu vực được Chính phủ chỉ định là vùng thảm họa đặc biệt vì riêng thành phố Ansan đã có 325 học sinh của một trường trung học có mặt trên chuyến phà định mệnh đó.

Trang Trần (Theo Yonhap)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.