Thế giới

Hàn Quốc cấm xe BMW chưa qua kiểm tra vì sợ cháy nổ

16/08/2018, 07:57

Hàn Quốc vừa ra lệnh cấm lưu thông trên đường tạm thời đối với toàn bộ những chiếc ô tô của hãng BMW...

30

Bộ trưởng Bộ Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc phát biểu tại cuộc họp báo ở trụ sở chính phủ tại Seoul

Hàn Quốc vừa ra lệnh cấm lưu thông trên đường tạm thời đối với toàn bộ những chiếc ô tô của hãng BMW đã bị triệu hồi nhưng chưa thông qua kiểm tra an toàn sau hàng loạt vụ cháy động cơ tại nước này.

BMW Korea bắt đầu triệu hồi 106.000 phương tiện vì lỗi mô-đun hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) gây ra nhiều vụ cháy nổ xe suốt thời gian vừa qua. Lệnh triệu hồi xe có hiệu lực đối với 42 mẫu, trong đó có nhiều xe sử dụng động cơ diesel.

Toàn bộ số xe đó sẽ phải được đưa đi kiểm tra sau khi hoàn tất sửa chữa. Trung bình có 7.000 xe được kiểm tra mỗi ngày. Tính đến 13/8, vẫn còn 27.000 chiếc chưa được thanh tra.

Do đó, khoảng hơn 20.000 chiếc xe sẽ bị ảnh hưởng bởi yêu cầu cấm lưu thông mà Chính phủ Hàn Quốc vừa đưa ra đêm 14/8. Khi lệnh cấm có hiệu lực, nếu những chiếc xe trong danh sách đó gặp cháy nổ, tài xế sẽ phải chịu trách nhiệm.

Tính đến nay, theo hãng thông tấn Yonhap, đã xảy ra 39 trường hợp cháy nổ liên quan đến xe BMW và một số bãi đỗ xe còn từ chối chấp nhận xe của hãng này vì lo sợ hoả hoạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.